นายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สิระ​ เจนจาคะ

นายกฯ เตือน “สิระ” อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

จากกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้ปะทะคารมกับตำรวจระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีการรุกป่า ที่จังหวัดภูเก็ต จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชน ได้ออกมายืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งใจไปทำงานเพื่อหวังที่จะทวงคืนที่ดินของประเทศกลับคืนมาจากกลุ่มนายทุน ก่อนที่จะเดินทางไปก็ได้มีการประสานกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดไว้แล้ว แต่ปรากฎว่าขณะที่ไปตรวจสอบการก่อสร้างก็พบ เจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งรับประทานกาแฟอยู่ในสำนักงานก่อสร้างแห่งนี้ จึงมีคำถามว่าตำรวจทำหน้าที่ของเขาหรือยัง หากเขาปฎิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนอยู่ตนจะไม่ยุ่งเลย…

Home / NEWS / นายกฯ เตือน “สิระ” อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปตักเตือนนายสิระ เจนจาคะ กรณีคลิปปะทะคารมณ์ตำรวจฝากทำอะไรให้คิดอย่างรอบคอบ อย่าให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก
  • ด้านนายสิระ น้อมรับทุกคำวิจารณ์ ยอมรับเป็นคนพูดเสียงดัง แต่ขอว่าอย่าตัดสินตนเองแค่บางช่วงบางตอน

จากกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้ปะทะคารมกับตำรวจระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีการรุกป่า ที่จังหวัดภูเก็ต จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชน

ได้ออกมายืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งใจไปทำงานเพื่อหวังที่จะทวงคืนที่ดินของประเทศกลับคืนมาจากกลุ่มนายทุน ก่อนที่จะเดินทางไปก็ได้มีการประสานกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดไว้แล้ว แต่ปรากฎว่าขณะที่ไปตรวจสอบการก่อสร้างก็พบ เจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งรับประทานกาแฟอยู่ในสำนักงานก่อสร้างแห่งนี้ จึงมีคำถามว่าตำรวจทำหน้าที่ของเขาหรือยัง หากเขาปฎิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนอยู่ตนจะไม่ยุ่งเลย

ยอมรับว่าเป็นคนพูดจาเสียงดัง แต่ขอยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจจะต่อว่าใคร หากเสียงของตนดังเกินไปก็ต้องขอโทษด้วย ตนน้อมรับทุกคำวิจารณ์ อย่าเพิ่งตัดสินผมเพียงแค่บางช่วงบางตอน และขอบคุณทุกคำแนะนำ คำตำหนิและคำวิจารณ์ ยินดีรับฟังและพร้อมปรับปรุงแก้ไข และขอขอบคุณสำหรับทุกท่านที่ให้กำลังใจ

ด้าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ได้มอบหมายให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานยุทธศาสตร์ของพรรคพลังประชารัฐ ได้ไปตักเตือนและพูดคุยกับนายสิระ ซึ่งหากนายสิระ รู้ว่ามีคนจะมีอันตรายก็ให้ทำหนังสือประสานไปยังตำรวจเพื่อมาดูแลความปลอดภัย เพราะไม่ใช่ภารกิจโดยตรงที่ตำรวจจะมาดูแล ส.ส. เหมือนการมาดูแลนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี

ส่วนการลงพื้นที่ไปตรวจสอบถือเป็นเรื่องที่ดีแต่การไปสั่งให้ไปจับกุมใครนั้นไม่ใช่ขั้นตอนที่ถูกต้อง จึงอยากให้ ส.ส.ช่วยกันรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับประชาชน ทำอะไรให้รอบคอบ และได้ตักเตือนอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ด้าน ส.ส. พรรคพลังประชารัฐได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกรณีของนายสิระ เช่น นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พลังประชารัฐ บอกว่า ส่วนตัวได้เห็นคลิปแล้วรู้สึกไม่สบายใจ เพราะเป็นการตะคอก และเข้าใจว่านายสิระมีอายุมากแล้ว ส่วนตำรวจก็อายุยังไม่มาก จึงอยากให้อภัยกันบ้าง เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวจะไม่กระทบกับภาพลักษณ์ของ ส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐ ส่วนการทำงานข้ามเขตของ ส.ส. นั้น ตามกฎของพรรคก็สามารถทำได้

ขณะที่ นายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.จังหวัดภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ตนได้โทรศัพท์ไปขอโทษรองผู้กำกับ สภ.กะรน แล้วในนามของพรรคพลังประชารัฐ และได้ยืนยันไปว่าพรรคพังประชารัฐไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือสนับสนุนกิจกรรมนี้ ซึ่งทางรองผู้กำกับได้เข้าใจ