ค่อม ชวนชื่น น้าคอม โควิด-19

‘ค่อม ชวนชื่น’ เข้าไอซียู เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา

ก่อนหน้านี้ 'น้าค่อม' ติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวอยู่จนถึง ณ ขณะนี้ ล่าสุดทางลูกสาวน้าค่อม ชวนชื่น ได้อัปเดตอาการตอนนี้ ต้องย้ายร.พ.ด่วนไปหาห้องอยู่ icu กระทันหัน

Home / NEWS / ‘ค่อม ชวนชื่น’ เข้าไอซียู เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ ‘น้าค่อม’ ติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวอยู่จนถึง ณ ขณะนี้
  • ล่าสุดทางลูกสาวน้าค่อม ชวนชื่น ได้อัปเดตอาการตอนนี้ ต้องย้ายร.พ.ด่วนไปหาห้องอยู่ icu กระทันหัน
  • เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา เบื้องต้นไม่มีภาวะลิ่มเลือดอุดตันในปอด แต่ยังมีปอดอักเสบอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า IG ส่วนตัวของ น้าค่อม หรือ ค่อม ชวนชื่น มีการเปิดเผยอาการล่าสุดหลังเข้ารับการรักษาโควิด-19 โดยทาง “ไอซ์ ณพัชรินทร์” ลูกสาวน้าค่อม ชวนชื่น ระบุว่า

  • 17 เมษา ต้องย้ายร.พ.ด่วนไปหาห้องอยู่ icu กระทันหัน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา
  • 18 เมษา มีเหนื่อยแต่ไม่มาก คุณหมอให้นอนคว่ำ เพื่อออกซิเจนจะได้เข้าไปไวมากขึ้น (อันนี้ไม่ชัวร์นะคะถ้าข้อมูลผิดขออภัย) ผลเอ็กซ์เรย์ปอดยังคงมีการติดเชื้อที่ปอดอยู่ค่ะ ให้ออกซิเจนในระดับสูงไว้
  • 19 เมษา พูดช้าน่าจะเกิดจากอาการเหนื่อย มีบ่นเล็กน้อยว่าอยากออกจากห้อง icu ต่อมาในช่วงบ่ายโทรทาง ร.พ.แจ้งว่าวันนี้เหมือนออกซิเจนค่อนข้างต่ำ คุณหมอจะพาไปทำ CT สแกน วันนี้มีฉีดให้ยาละลายลิ่มเลือดช่วงตอนเที่ยง คุณหมอคิดว่าลิ่มเลือดน่าจะไปอุดหลอดเลือดตรงที่ไปเลี้ยงปอดเลยทำให้กานแลกเปลี่ยนออกซิเจนในร่างกายไม่ดีเลยทำให้ออกซิเจนต่ำ

ต่อมาช่วง 3 ทุ่มสอบถามทาง รพ.ว่าคุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้าง มีอะไรต้องกังวลไหม ร.พ. แจ้งว่า ผู้ป่วยตอนนี้ไม่มีไข้ ยังใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจ ความดันโลหิตดี เจาะระดับน้ำตาลก่อนอาหารยังมีสูงบ้าง รับประทานอาหารได้ วันนี้เอาคนไข้ไปทำ x ray computer เพิ่มแพทย์แจ้งว่าไม่มี ภาวะลิ่มเลือดอุดกั้นในปอด แต่ยังมีปอดอักเสบอยู่นะคะ

ถ้าพิมพ์ข้อมูลหรือการรักษาทางการแพทย์ผิดไอซ์ขออภัยนะคะ นี่คือบันทึกของไอซ์ระว่างที่พ่อเข้า icu ในทุกๆวัน


ที่มา : IG – na.kom_