ข่าวสดวันนี้ บิ๊กตู่ ปิดผับตี 4

“บิ๊กตู่” ดับฝัน ปิดสถานบันเทิงตี 4

การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีแนวคิดของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในการขยายเวลาปิดสถานบริการยามค่ำคืนว่า เรื่องดังกล่าวยังเป็นเพียงแนวคิดยังไม่มีการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดเข้ามาให้ ต้องคอยดูอีกครั้งว่ามีผลดีผลเสียมากน้อยกว่าเดิมแค่ไหน และเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน…

Home / NEWS / “บิ๊กตู่” ดับฝัน ปิดสถานบันเทิงตี 4

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬามีแนวคิดเกี่ยวกับ การขยายเวลาปิดสถานบริการไปจนถึงตี 4 หวังดึงเม็ดเงินการท่องเที่ยว
  • ผู้ประกอบการออกมาขานรับแนวคิดดังกล่าว
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาระบุว่า มาตรการนี้ยังคงเป็นแค่แนวคิดเท่านั้น

การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีแนวคิดของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในการขยายเวลาปิดสถานบริการยามค่ำคืนว่า เรื่องดังกล่าวยังเป็นเพียงแนวคิดยังไม่มีการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดเข้ามาให้ ต้องคอยดูอีกครั้งว่ามีผลดีผลเสียมากน้อยกว่าเดิมแค่ไหน และเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน ทั้งกระทรวงมหาดไทย ตำรวจ อาจมีการมองต่างมุมในเรื่องนี้ทั้งเรื่องความมั่นคง ความปลอดภัย และเรื่องการท่องเที่ยวที่วัยรุ่นมาเที่ยวกันเยอะในขณะนี้ก็ต้องระมัดระวังด้วย

ขณะที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเสนอให้ปิดสถานบันเทิงในเวลา 04.00 น. ว่า ผลตอบรับดี เพียงแต่ยังไม่ได้หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เนื่องจากใช้เวลาพิจารณาวาระอื่นค่อนข้างนาน

โดยจะไปทำการศึกษาก่อนว่า เมืองไหน จังหวัดไหน และพื้นที่ไหน ที่ควรจะทำ ซึ่งจะทำในบางพื้นที่เท่านั้น เฉพาะท่องเที่ยวและเมืองใหญ่ๆ เช่น จ.ภูเก็ต เชียงใหม่ กระบี่ พัทยา หาดใหญ่ และบางพื้นที่ของ กทม. คาดจะใช้เวลาศึกษาและขอเก็บรายละเอียดไม่เกิน 2 สัปดาห์

ต้องศึกษาว่าหากจะขยายเวลาจาก 02.00 น. ไปเป็น 04.00 น. จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์ ส่วนปัญหาสังคมที่มีความกังวลกันว่าจะเพิ่มขึ้นนั้น ตนคิดว่าหากเราจำกัดโซนนิ่ง ปัญหาสังคมจะไม่เกิด เพราะสามารถควบคุมได้ง่ายกว่า