กินฉี่ กินฉี่รักษาโรค ข่าวสดวันนี้ ปัสสาวะ หมอแล็บแพนด้า

หมอแล็บแพนด้า ยัน ดื่ม-กิน “ปัสสาวะ” ไม่ช่วยรักษาโรค

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว อุตรินำปัสสาวะตัวเองผสมในหม้อน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว เพราะเชื่อว่าช่วยรักษาโรค และบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ ขณะเดียวกันก็มีคนบางกลุ่มเชื่อว่าปัสสาวะยังช่วยให้หน้านุ่มอ่อนเยาว์ลง หลังจากนำมาชะโลมที่ใบหน้าแทนครีมนั้น ล่าสุด ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ ได้โพสต์คลิปและข้อความผ่านเพจ หมอแล็บแพนด้า เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจว่า การดื่มกิน…

Home / NEWS / หมอแล็บแพนด้า ยัน ดื่ม-กิน “ปัสสาวะ” ไม่ช่วยรักษาโรค

ประเด็นน่าสนใจ

  • หมอแล็บแพนด้า ยันปัสสาวะมนุษย์ยังรักษาโรคไม่ได้
  • ยอมรับในปัสสาวะมีแร่ธาตุจริง แต่น้อยกว่าข้าวเพียง 1 คำ
  • หากทำได้จริงคงผลิตเป็นยาแล้ว แนะเลิกเชื่อผิดๆ

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว อุตรินำปัสสาวะตัวเองผสมในหม้อน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว เพราะเชื่อว่าช่วยรักษาโรค และบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ ขณะเดียวกันก็มีคนบางกลุ่มเชื่อว่าปัสสาวะยังช่วยให้หน้านุ่มอ่อนเยาว์ลง หลังจากนำมาชะโลมที่ใบหน้าแทนครีมนั้น

ล่าสุด ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ ได้โพสต์คลิปและข้อความผ่านเพจ หมอแล็บแพนด้า เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจว่า การดื่มกิน และนำปัสสาวะมาทาใบหน้านั้นไม่มีประโยชน์อะไรเลย เพราะหากนำปัสสาวะมาสกัดจริงๆ จะพบว่ามีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์เพียงน้อยนิด ไม่ได้มีประโยชน์เทียบเท่าอาหารคำเดียวที่เรากินด้วยซ้ำ

ซึ่งถ้าหากปัสสาวะมีสรรพคุณทางยาจริง นักวิจัยคงเอาไปผลิตเป็นยาเม็ดออกมารักษาโรคแล้ว แต่ปัจจุบันยังไม่มีการวิจัยเรื่องปัสสาวะออกมาแต่อย่างใด ดังนั้นหากใครที่มีฐาติหรือคนที่รู้จักเชื่อในเรื่องดังกล่าวอยู่ ก็ควรเตือนกันด้วย