คอนโดรุกพื้นที่ป่า ภูเก็ต สิระ​ เจนจาคะ

‘สิระ​ เจนจาคะ’ รับตั้งใจมีปากเสียงกับตำรวจสร้างกระแสให้กรณีคอนโดรุกพื้นที่ป่า

วันนี้ นายสิระ​ เจนจาคะ สมาชิสภาพผู้แทนราษฏร เขตหลักสี่ พรรคพลังประชารัฐที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อยื่นหนังสือถึงกรณีการสร้างคอนโดมิเนียม รุกพื้นที่ป่าในอำเภอกะรน​ จังหวัดภูเก็ต โดยวันนี้ทำหนังสือร้องเรียน พร้อมกับหลักฐานใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร รวมถึงหนังสือที่เกี่ยวข้องกับคำสั่งศาลปกครองมายื่นด้วย…

Home / NEWS / ‘สิระ​ เจนจาคะ’ รับตั้งใจมีปากเสียงกับตำรวจสร้างกระแสให้กรณีคอนโดรุกพื้นที่ป่า

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’สิระ​ เจนจาคะ’ ยื่นหนังสือร้อง DSI รับกรณีคอนโดมิเนียมรุกพื้นที่ป่า​จังหวัดภูเก็ตเป็นคดีพิเศษ |
  • ยอมรับว่ากรณีที่มีการปล่อยคลิปที่มีปากเสียงกับนายตำรวจในพื้นที่เป็นความตั้งใจสร้างกระแสให้สังคมหันมาสนใจปัญหา
  • ยันไม่มีคำว่า ส.ส.ข้ามเขต เพราะ ส.ส.เป็นผู้ออกกฎหมายดูแลปัญหาให้กับประชาชนทั้งประเทศ ไม่จำเป็นต้องทำให้พื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง

วันนี้ นายสิระ​ เจนจาคะ สมาชิสภาพผู้แทนราษฏร เขตหลักสี่ พรรคพลังประชารัฐที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อยื่นหนังสือถึงกรณีการสร้างคอนโดมิเนียม รุกพื้นที่ป่าในอำเภอกะรน​ จังหวัดภูเก็ต โดยวันนี้ทำหนังสือร้องเรียน พร้อมกับหลักฐานใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร รวมถึงหนังสือที่เกี่ยวข้องกับคำสั่งศาลปกครองมายื่นด้วย

ทั้งนี้ นายสิระยืนยันว่าวันนี้หนังสือในนามประชาชนเพื่อขอให้ดีเอสไอรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากเห็นว่าที่ดินดังกล่าวเปิดการบุกรุกพื้นที่ป่าชัดเจน ประกอบกับที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่าคอนโดมิเนียมดังกล่าวยังคงดำเนินการก่อสร้างฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าหน้าที่เทศบาลอละศาลปกครอง รวมถึงสภาพที่ดินก็มีดินโคลนถล่ม นำ้ป่าไหลหลาก สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านจึงเห็นว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนต้องดำเนินการเร่งแก้ไข

โดยยอมรับว่ากรณีที่มีการปล่อยคลิปที่มีปากเสียงกับนายตำรวจในพื้นที่เป็นความตั้งใจสร้างกระแสให้สังคมหันมาสนใจปัญหาการบุกรุกป่าผืนนี้ และกราบขอโทษประชาชนที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ ส่งนการที่ตนเองเป็นสส.ในพื้นที่กทม. แต่ไปตรวจสอบการบุกรุกป่าในจังหวัดภูเก็ตเป็นเพราะมีประชาชนส่งเรื่องมาร้องเรียนให้ตรวจสอบ

ซึ่งก่อนลงพื้นที่ก็ได้มีการประสานกับ สส.ในพื้นที่แล้วเพียงแต่วันที่เข้าไปตรวจสอบพื้นที่สส.ที่ติดต่อไปไม่สะดวกมา แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นก็ได้มีการประสานข้อมูลกันว่าจะช่วยกันทำงานเพื่อแก้ปัญหาการบุกรุกป่าต่อไปแล้ว ซึ่งในเรื่องนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วซึ่งจะทราบผลภายใน 30วัน ซึ่งตนเองจะไปติดตามผลต่อไป

ด้านพันตำรวจโทกรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า หลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ เพื่อพิจารณาว่าเข้าเกณฑ์ในการพิจารณาเป็นคดีพิเศษหรือไม่ อาทิ ที่ดินมูลค่าเกิน 100 ล้านบาท และ พื้นที่เกิน 100 ไร่ อย่างไรก็ตามก็จะต้องพิจารณาเงื่อนไขกก่อนจะรับเป็นคดีพิเศษ

อย่างไรก็ตามนายสิระยังยืนยันว่าการทำงานดังกล่าวไม่มีคำว่า ส.ส.ข้ามเขต เพราะ ส.ส.เป็นผู้ออกกฎหมายดูแลปัญหาให้กับประชาชนทั้งประเทศ ไม่จำเป็นต้องทำให้พื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งเพียงเท่านั้น