The Rock Cafe The Rock Pub โควิด-19

จากใจเจ้าของ The Rock Pub กับจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ สู่ The Rock Cafe

“The Rock Pub” ผับย่านราชเทวีที่เคียงข้างชาวร็อคมานานกว่า 33 ปี ต้องเนรมิตตัวเองใหม่ เป็น The Rock Cafe เพื่อความอยู่รอดในยุคโควิด-19

Home / NEWS / จากใจเจ้าของ The Rock Pub กับจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ สู่ The Rock Cafe

จังหวะเพลงร็อค ที่เคยเคล้าคลอไปกับบรรยากาศการร่ำสุรากับผองเพื่อนยามค่ำคืน บัดนี้ต้องเปลี่ยนไปเพราะโรคโควิด-19 ที่เข้ามาเยือนทั่วโลกและกระทบไปทุกวงการ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดระลอกนี้ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากสถานบันเทิง จึงเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของ “The Rock Pub

“The Rock Pub” ผับย่านราชเทวีที่เคียงข้างชาวร็อคมานานกว่า 33 ปี ต้องเนรมิตตัวเองใหม่ เป็น The Rock Cafe เพื่อความอยู่รอดในยุคที่เกิดวิกฤตการณ์แบบซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ลูกเต๋า หรือ คุณนนทเดช บูรณะสิทธิพร เจ้าของ The Rock Pub เล่าว่า โควิด-19 ทำให้เราปรับตัวมาตลอด ช่วงระบาด 2 รอบที่ผ่านมา ก็ปิดร้าน พร้อมทําตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข รอบแรกยังพอขายเหล้าเบียร์ออนไลน์ได้ แต่ก็ได้แค่รอบแรก รอบสอง ทำกระเป๋าผ้า หน้ากากผ้า ทำวงออนไลน์ ทำคอนเทนต์ออนไลน์ เชิญศิลปินร๊อคมาพูดคุย ทำอยู่ 3 เดือน เจ๊ง! แบกค่าใช้จ่ายไม่ไหว

“รอบล่าสุด เลยต้องปรับตัวเป็นคาเฟ่กลางวัน จากคน #หาค่ำกินเช้า เปลี่ยนมา #หาเช้ากินค่ำ ผมดริปกาแฟดื่มเองทุกวัน และมีอุปกรณ์อยู่แล้ว เลยนำใช้บริการลูกค้า ขายพร้อมอาหารเครื่องดื่มทั่วไป ราคาที่เหมาะสมกับปริมาณแน่นอน และใครที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน อยากบอกว่า ขอให้มองตัวเองเป็นสีขาว เพราะเราก็คนทำมาหากิน” ลูกเต๋า กล่าว

เจ้าของร้านผู้พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ยังฝากบอกถึงคนทั่วไปว่า คนประกอบอาชีพกลางคืน ก็ไม่ต่างจากคนที่ประกอบอาชีพกลางวัน แค่เปลี่ยนเวลาทำมาหากิน อย่างที่คนคิดคำขึ้นมาว่าแหล่ง “อโคจร” แค่ขอให้มองว่า หากเป็นคุณ คุณจะรู้สึกอย่างไร ที่คุณถูกสั่งปิดซ้ำๆ ถูกสังคมชี้ตราหน้าว่าเป็นตัวการ

“โดนผู้ออกกฎ ผู้ใหญ่บ้านเมือง ชี้หน้ามาตลอดเวลาว่า พวกคุณแหละตัวการ ทั้งที่โรคนี้เป็นโรคระบาด เพราะมีมนุษย์เป็นพาหะ มันไม่เกี่ยวกับพวกเรา คุณไม่ต้องออกมาเรียกร้องกับเราก็ได้ แค่พยายามเข้าใจเราก็พอ หยุดหาแพะ หยุดหาคนร้าย ที่เป็นตัวการโรคโควิด-19 เพราะมันไม่มีผู้ร้าย ไม่มีพระเอก ทุกคนก็ต้องอยู่ร่วมกันกับมันไป ตลอดชีวิต เพราะฉะนั้นก็แค่ขอให้เข้าใจเรา ในฐานะคนทำมาหากิน” นนทเดช กล่าว

เขาพูดพลางถอนหายใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่คิดจะท้อใจ เดินหน้าดริปกาแฟให้ลูกค้าต่อไป ร้านนี้มีความพิเศษอีกหนึ่งสิ่ง คือ เจ้าของร้านดริปกาแฟให้เองทุกแก้ว แถมภายในร้าน ยังจำหน่ายเสื้อวงแท้ ที่มีทั้งมือหนึ่งพร้อมส่ง​ มือสอง​ และรับพรีออเดอร์​ด้วย แฟนเพจคนไหนสนใจ สามารถเดินทางมาสอบถามได้ที่ร้านเดอะร็อคคาเฟ่ เปิดให้บริการทุกวัน​​ ไม่มีวันหยุด​ ตั้งแต่เวลา​ 11.30 -​20.00​ น. แล้วมาแวะมานั่งเล่น​ เอาหนังสือมาอ่าน เอางานมาทำ​ได้ตามสบายเลยครับ


ภาพ : วิชาญ โพธิ