ปตท. เติมก๊าซ

ปตท. ชี้แจงเหตุรถหัวลากเกิดเพลิงไหม้ก่อนการเติมก๊าซ

นายศักดิ์เฉลิม สิทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นกรณี เหตุเพลิงไหม้รถหัวลาก เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 22…

Home / NEWS / ปตท. ชี้แจงเหตุรถหัวลากเกิดเพลิงไหม้ก่อนการเติมก๊าซ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุเพลิงไหม้รถหัวลาก เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ในสถานีบริการ NGV ปตท. ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี
  • ตรวจสอบอุปกรณ์เอ็นจีวีของสถานี และที่ติดตั้งอยู่บนรถยังทำงานตามมาตรฐาน ไม่เกิดการระเบิด ทั้งนี้เหตุดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

นายศักดิ์เฉลิม สิทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นกรณี เหตุเพลิงไหม้รถหัวลาก เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ในสถานีบริการ NGV ปตท. ศิริสมบูรณ์พัฒนา ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ทางหลวงหมายเลข 9 ฝั่งตะวันออก ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

โดยพบว่าเกิดเพลิงลุกไหม้ที่ล้อหลังด้านขวาของรถก่อนการเติมก๊าซฯ และลุกลามไหม้ตัวรถรวมถึงเกาะจ่ายก๊าซฯ ซึ่งสามารถระงับเหตุได้ภายในเวลาประมาณ 30 นาที โดย ปตท. ได้ตรวจสอบอุปกรณ์เอ็นจีวีของสถานี และที่ติดตั้งอยู่บนรถยังทำงานตามมาตรฐาน ไม่เกิดการระเบิด ทั้งนี้เหตุดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ปตท. ขอความร่วมมือผู้ใช้รถตรวจสอบสภาพความพร้อมใช้งานของรถอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ