ข่าวจีน ข่าวสดวันนี้ ลิงทุบกระจก

ชัดๆ ลิงถือก้อนหิน ทุบกระจกกรงจนแตกร้าว

บ่อยครั้งที่เราๆ ท่านๆ มักได้เห็นถึงความฉลาดปราดเปรื่องของสัตว์ชนิดต่างๆ ที่รู้จักเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างตามสัญชาตญาณ โดยเฉพาะสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าลิง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีลิงในสวนสัตว์แห่งหนึ่งพยายามเดินหลบฝนที่ตกลงมา โดยไม่ให้ตัวของมันเปียก ครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่แตกต่างตรงที่พฤติกรรมของลิงคาปูชินตัวนี้ มันสามารถใช้ก้อนหินทุบกระจกกรงที่ขังมันไว้อยู่จนแตกร้าว สร้างความตื่นตกใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ เซี่ยงไฮ้อิสต์ ที่เผยว่า ระหว่างที่นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง…

Home / NEWS / ชัดๆ ลิงถือก้อนหิน ทุบกระจกกรงจนแตกร้าว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ลิงใช้หินทุบกระจก
  • เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จีน
  • จนท.สวนสัตว์เผยมันเป็นลิงฉลาด เพราะก่อนหน้านี้เคยใช้หินทุบเปลือกวอลนัทก่อนกินมาแล้ว

บ่อยครั้งที่เราๆ ท่านๆ มักได้เห็นถึงความฉลาดปราดเปรื่องของสัตว์ชนิดต่างๆ ที่รู้จักเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างตามสัญชาตญาณ โดยเฉพาะสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าลิง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีลิงในสวนสัตว์แห่งหนึ่งพยายามเดินหลบฝนที่ตกลงมา โดยไม่ให้ตัวของมันเปียก

ครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่แตกต่างตรงที่พฤติกรรมของลิงคาปูชินตัวนี้ มันสามารถใช้ก้อนหินทุบกระจกกรงที่ขังมันไว้อยู่จนแตกร้าว สร้างความตื่นตกใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ เซี่ยงไฮ้อิสต์ ที่เผยว่า ระหว่างที่นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง เดินชมสัตว์อยู่ภายในสวนสัตว์นครเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของประเทศ

พวกเขาก็เห็นว่ามีลิงตัวหนึ่งถือก้อนหินไว้ในมือ จากนั้นมันก็ใช้หินทุบกระจกกรงซ้ำๆ ก่อนที่กระจกบานดังกล่าวจะแตกร้าว ด้วยความตกใจมันจึงวิ่งหนีไป ทิ้งไว้เพียงความตื่นตะลึงให้อยู่กับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ก็ได้อธิบายว่า ลิงตัวนี้ถือว่ามันฉลาดกว่าตัวอื่น เพราะมันสามารถใช้วัสดุต่างๆ ที่อยู่ในกรงมาทำเป็นเครื่องมือทุ่นแรงของมันได้ เพราะก่อนหน้านี้มันเคยใช้หินทุบเปลือกวอลนัทกินมาแล้ว