จังหวัดปาปัว ประท้วง อินโดนีเซีย

อินโดฯ ตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตในจังหวัดปาปัว หวั่นเกิดเหตุไม่สงบ

อินโดนีเซียตัดการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตในจังหวัดปาปัวของอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 22สิงหาคม 2562 เนื่องจากกลัวว่ากลุ่มหัวรุนแรงจะใช้สื่อสังคมออนไลน์จุดชนวนให้เกิดการประท้วงรุนแรงในพื้นที่ แต่นักวิจารณ์กล่าวโจมตีความเคลื่อนไหวดังกล่าวว่า เป็นการคุกคามต่อเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ทั้งนี้จากสาเหตุที่มีเหตุปะทะรุนแรง จากเหตุประท้วงดังกล่าว ทำให้ทางกระทรวงสื่อสารของอินโดนีเซียบล็อกการเข้าถึงข้อมูลอินเตอร์เน็ตในพื้นที่จังหวัดปาปัว เพื่อป้องการเผยแพร่ข้อมูลปลุกระดมการประท้วง นอกจากนี้ยังมีการส่งเจ้าหน้าที่จำนวน 1,000 นายเข้าไปในพื้นที่เพื่อควบคุมความสงบเรียบร้อย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังมีการใช้แก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม…

Home / NEWS / อินโดฯ ตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตในจังหวัดปาปัว หวั่นเกิดเหตุไม่สงบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • อินโดนีเซียตัดการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตในจังหวัดปาปัว หลังเกิดเหตุประท้วงรุนแรงในพื้นที่
  • กลุ่มหัวรุนแรงต่อต้านรัฐบาลอินโดนีเซียมานานหลายสิบปี เพราะต้องการแยกตัวเป็นอิสระ
  • นักวิจารณ์กล่าวโจมตีความเคลื่อนไหวดังกล่าวว่า เป็นการคุกคามต่อเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น

อินโดนีเซียตัดการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตในจังหวัดปาปัวของอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 22สิงหาคม 2562 เนื่องจากกลัวว่ากลุ่มหัวรุนแรงจะใช้สื่อสังคมออนไลน์จุดชนวนให้เกิดการประท้วงรุนแรงในพื้นที่ แต่นักวิจารณ์กล่าวโจมตีความเคลื่อนไหวดังกล่าวว่า เป็นการคุกคามต่อเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น

ทั้งนี้จากสาเหตุที่มีเหตุปะทะรุนแรง จากเหตุประท้วงดังกล่าว ทำให้ทางกระทรวงสื่อสารของอินโดนีเซียบล็อกการเข้าถึงข้อมูลอินเตอร์เน็ตในพื้นที่จังหวัดปาปัว เพื่อป้องการเผยแพร่ข้อมูลปลุกระดมการประท้วง นอกจากนี้ยังมีการส่งเจ้าหน้าที่จำนวน 1,000 นายเข้าไปในพื้นที่เพื่อควบคุมความสงบเรียบร้อย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังมีการใช้แก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เหตุจลาจลและการประท้วงทำให้หลายเมืองในจังหวัดปาปัวต้องกลายเป็นอัมพาตในสัปดาห์นี้  มีอาคารหลายแห่งก็ถูกผู้ประท้วงจุดไฟเผาทำลาย และบนถนนสายต่าง ๆ ก็มีการต่อสู้กันระหว่างตำรวจกับผู้ประท้วง เหตุจลาจลดังกล่าวเกิดขึ้น หลังนักศึกษาหลายสิบคนถูกจับกุมในจังหวัดชวาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าทำลายธงชาติอินโดนีเซียช่วงการฉลองวันชาติ ทั้งนี้ กลุ่มหัวรุนแรงต่อต้านทางการอินโดนีเซียมานานหลายสิบปี เนื่องจากต้องการแยกตัวเป็นอิสระจากอินโดนีเซีย

ที่มา www.aljazeera.com