ข่าวสดวันนี้ ตู้ ATM บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ชาวบ้านโต้คารมกันเดือด! ฉุนกดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหลายใบ ทำตู้ ATM เจ๊ง

โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปเหตุการณ์ ขณะชาวบ้าน 2 คน โต้คารมใส่กันอย่างดุเดือด หลังเห็นว่าอีกคนไม่มีมารยาท ไร้ความเกรงใจทางสังคม ยืนกดเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหลายใบ จนทำให้คนอื่นๆ รอต่อคิวเป็นแถวยาวเหยียดนานเกือบชั่วโมง ก่อนที่เวลาต่อมาตู้ ATM ดังกล่าวก็พังไม่สามารถถอนเงินได้ โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ แม่น้องใบเตย…

Home / NEWS / ชาวบ้านโต้คารมกันเดือด! ฉุนกดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหลายใบ ทำตู้ ATM เจ๊ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชาวบ้านรายหนึ่งยืนกดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านตู้ ATM ถึง 15 ใบ
  • ชาวบ้านอีกรายที่ยืนต่อคิวจึงตะโกนด่าทอ ควรให้คนอื่นใช้บ้างไม่ใช่กดหมดทั้งหมดเช่นนี้
  • ต่อมาเครื่องพัง ทำรายการไม่ได้อีก

โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปเหตุการณ์ ขณะชาวบ้าน 2 คน โต้คารมใส่กันอย่างดุเดือด หลังเห็นว่าอีกคนไม่มีมารยาท ไร้ความเกรงใจทางสังคม ยืนกดเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหลายใบ จนทำให้คนอื่นๆ รอต่อคิวเป็นแถวยาวเหยียดนานเกือบชั่วโมง ก่อนที่เวลาต่อมาตู้ ATM ดังกล่าวก็พังไม่สามารถถอนเงินได้

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ แม่น้องใบเตย น้องอาเฟย ที่เผยให้เห็นภาพประชาชนจำนวนหลายสิบคนยืนต่อแถวเข้าคิวอยู่หน้าตู้ ATM บริเวณหน้าโรงพยาบาลศรีสมเด็จ ต.ศรีสมเด็จ อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด จากนั้นมีผู้ต่อคิวรายหนึ่งใจกล้า ตะโกนต่อว่าคนที่กดเงินอยู่หน้าตู้ เพราะไม่พอใจที่กดไม่เสร็จสักที

กดเงินบัตรคนจน

จนทราบต่อมาว่าคนที่กำลังกดเงินพกบัตรมามากถึง 15 คนต่อคิวดังกล่าวจึงตะโกนสวนกลับไปว่า ถ้าจะกดขนาดนั้นก็ควรกดทีละ 5 ใบ จากนั้นค่อยมาต่อคิวให้เพื่อให้คนอื่นได้ใช้บ้าง ไม่ใช่ยืนครองตู้กดคนเดียวนานเช่นนี้ ก่อนที่เวลาต่อมาจะทราบว่า หลังจากที่ชาวบ้านรายดังกล่าวกดเงินแล้วเสร็จ ตู้ก็ค้างไม่สามารถทำรายการต่อได้

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างก็ไม่เห็นด้วยที่ชาวบ้านรายดังกล่าวครองตู้จนคนส่วนมากเดือนร้อนเช่นนี้ ขณะเดียวกันก็แนะนำหากเห็นว่ามีคนต่อคิวเยอะก็ควรมากดวันอื่นแทน เพราะเงินในบัตรทางการจะยังไม่ยึดคืนกลับแต่อย่างใด