ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ถีบรถเด็กแว้น เด็กแว้น

ตำรวจ ยัน เด็กแว้นล้มเอง ก่อนถูกจับย่านสำโรง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปทางสื่อสังคมออนไลน์ เหตุ ตร.ถีบ จยย ที่พื้นที่ สภ.สำโรงใต้ ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.สำโรงใต้ ว่า…

Home / NEWS / ตำรวจ ยัน เด็กแว้นล้มเอง ก่อนถูกจับย่านสำโรง

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนร้ายบุกปล้นร้านทองสุชาดา ที่ อ.นาทวี จ.สงขลา
  • โชคดีที่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว
  • โฆษก ตร. ยืนยันล้มเอง ไม่ใช่การสกัดของ จนท.

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปทางสื่อสังคมออนไลน์ เหตุ ตร.ถีบ จยย ที่พื้นที่ สภ.สำโรงใต้ ว่า

ได้รับรายงานจาก สภ.สำโรงใต้ ว่า วันที่ (22 ส.ค. 62) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจพื้นที่ จนไปพบกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถ จยย. บนถนนปู่เจ้าฯ หลายคัน ในลักษณะใช้ความเร็วสูง, ประมาทหวาดเสียวฯ จึงให้ทำการหยุดรถ

แต่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่ยอมหยุดรถ แต่กลับหลบหนี จึงได้ติดตามไปจนถึงบริเวณที่เกิดเหตุ บริเวณสะพานภูมิพล 2 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ มุ่งหน้าลงถนนสุขสวัสดิ์ ลักษณะการขับพยายามกีดขวางด้านหน้ารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาได้เสียหลักลื่นล้มเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ควบคุมตัว พร้อมรถ จยย. มาที่สถานีตำรวจ

พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น,ขับขี่รถโดยประมาทและน่าหวาดเสียวพร้อมทั้งได้ริบของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง รุ่นเวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน นำส่ง พงส.สำโรงใต้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมาในวันที่ 23 ส.ค.62 ได้นำตัว ผู้ต้องหาไปยื่นฟ้องต่อศาลแขวงจังหวัดสมุทรปราการ และศาลมีคำพิพากษาปรับ 10,000 บาทจำเลยให้การรับสารภาพ คงเหลือปรับ 5,000 บาท ,ให้ริบรถจักรยานยนต์ของกลาง และทำประกันทัณฑ์บนในวงเงิน 50,000 บาท ไว้มีกำหนด 1 ปี

จากประเด็นที่มีการถกเถียงกันในสื่อสังคมออนไลน์ ว่า ตร.จากประเด็นที่มีการถกเถียงกันในสื่อสังคมออนไลน์ ว่า ตร.มีการถีบรถ จยย. ของผู้ต้องหาจนเสียหลักล้มนั้น

เนื่องจากญาติของผู้ต้องหาได้เห็นคลิปดังกล่าว เข้าใจว่าการขับตีคู่กันไปนั้น ตร.ถีบ จยย.ทำให้เสียหลักล้ม อาจเกิดจากการเข้าใจผิดเพราะภาพตามคลิปนั้นไม่ชัดเจน ทำให้เกิดประเด็นว่า ตร. ไปถีบ รถ จยย.ของผู้ต้องหา

อีกทั้งตัวผู้ต้องหาเองก็มิได้แจ้งว่าตนนั้นถูกตร.ถีบ จยย. จนเป็นเหตุให้รถเสียหลักล้ม
รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับทั้ง 2 นาย ก็ยืนยันว่าไม่ได้มีการถีบ รถ จยย. ของผู้ต้องหาแต่อย่างใด

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับสั่งการให้ทุกกองบัญชาการ เพิ่มความเข้มในการป้องกันปราบปรามเด็กแว้น จัดแข่งรถก่อความเดือดร้อนรำคาญอย่างจริงจังและต่อเนื่องมาโดยตลอด

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ขับเคลื่อนตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ย้ำให้แก้ไขการแข่งรถของเด็กแว้น ซึ่งเป็นความเดือดร้อนของประชาชนบนท้องถนน โดยตำรวจได้ดำเนินการมาตลอด

จึงได้มอบหมาย พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผบ.ตร. ลงมากำกับดูแล ออกมาตรการให้ตำรวจทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพิ่มความเข้มในการปราบปรามเด็กแว้น การแข่งรถผิดกฎหมายอย่างจริงจรัง

อีกทั้งขอฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นเยาวชนที่มีความคึกคะนอง ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมายบ้านเมืองนอกจากตัวผู้ขับขี่เองจะถูกดำเนินคดีแล้วในส่วนของผู้ปกครอง ผู้ดูแล หรือที่เกี่ยวข้องของผู้กระทำผิดก็จะมีมาตรการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วย จึงอยากให้ช่วยกัน อบรม ดูแลบุตรหลานให้ดี