แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตม.บุกจับ หนุ่มชาวญี่ปุ่น ตัวการใหญ่แก๊งคอลเซ็นเตอร์

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ (23 ส.ค.) พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับการ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี (ผกก.ตม.จว.ชลบุรี) พ.ต.ต.สุธีรฐ์ ธีระสวัสดิ์…

Home / NEWS / ตม.บุกจับ หนุ่มชาวญี่ปุ่น ตัวการใหญ่แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี รวบตัวชายชาวญี่ปุ่นวัย 30 ปี หัวหน้าขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์
  • เบาะแสสำคัญผู้ต้องหาเคยทำเงินสกุลญี่ปุ่น หล่นไว้ในรถแท็กซี่กว่า 1 แสนบาท เรื่องราวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์จนตำรวจสามารถตามจับกุมได้

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ (23 ส.ค.) พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับการ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี (ผกก.ตม.จว.ชลบุรี) พ.ต.ต.สุธีรฐ์ ธีระสวัสดิ์ สว.ตม.จว.ชลบุรี และ ร.ต.อ.สวรรค์ ราชพิทักษ์ รอง สว.ตม.จว.ชลบุรี สนธิกำลังกับฝ่ายปราบปราม สน.บางรัก บุกจับกุม นายจินไน ยามาโตะ อายุ 30 ปี สัญชาติญี่ปุ่น รวบตัวได้ที่สุรวงศ์ซิตี้ รีสอร์ท เลขที่ 99 ถนนนเรศ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ได้นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นจับกุม แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้ภายในบ้านเลขที่ 78/219 หมู่บ้านสยามรอยัล วิววิลเลจ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี และสามารถจับกุมตัวสมาชิกคอลเซ็นเตอร์ชาวญี่ปุ่นได้ทั้งหมด 15 คน ก่อนจะผลักดันกลับญี่ปุ่นไปเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมาทางการญี่ปุ่นได้ประสานข้อมูลกับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ว่าขบวนการนี้มี นายจินไน ยามาโตะ เป็นหัวหน้า และเป็นบุคคลที่ทางการญี่ปุ่น ต้องการตัวเป็นอย่างมาก ซึ่งยังคงกบดานอยู่ในประเทศไทย โดยจากการสืบสวน พบว่า นายจินไนหัวหน้าขบวนการ เป็นผู้ควบคุมคอยสั่งการลูกทีม จัดหาที่พักและสถานที่ปฏิบัติการของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อีกทั้งยังเป็นผู้คอยจัดหาสมาชิกรายใหม่เข้ามาร่วมขบวนการ ถือเป็นตัวการสำคัญ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ได้ปูพรมออกหาข่าวจนพบเบาะแสว่า นายจินไน พักอาศัยอยู่ที่คอนโดดังกล่าว จึงนำกำลังจับกุม

สำหรับเบาะแสสำคัญที่ทำให้สืบสวนจับกุม นายจินไน ยามาโตะ ผู้ต้องหารายนี้ได้ คือ นายจินไน ยามาโตะ เคยลืมกระเป๋าเงิน พร้อมเงินสกุลญี่ปุ่น ฉบับละ 10,000 เยน และเงินบาทไทย ฉบับละ 1,000 บาท รวมมูลค่า กว่า 153,000 บาท บนรถแท็กซี่ เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 8 มกราคม 2562 โดยใช้บริการรถแท็กซี่ จากซอยสุขุมวิท 22 (สายน้ำผึ้ง) ไปลงรถที่ซอยคาวบอย สุขุมวิท 23 ขณะใช้บริการรถแท็กซี่ ได้แวะรับเพื่อน ชาวญี่ปุ่น บริเวณข้างห้างสรรพสินค้า เอ็มโพเรียม ใกล้ถึงปากซอยสุขุมวิท 24

หลังจากโชเฟอร์แท็กซี่ เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดของนายจินไน ยามาโตะได้นำไปมอบให้เจ้าหน้าที่ สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ช่วยติดตามหาตัว กระทั่งเป็นข่าว โดย เรื่องราวของนายจินไน ถูกบันทึกอยู่ในโลกสังคมออนไลน์สามารถสืบค้นข้อมูลและช่วยให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ที่มา : สวพ.FM91