นราธิวาส ยิงพระ โจรใต้

ทหาร-ตำรวจ ดูแลเข้มความปลอดภัยวัดในนราธิวาส หลังเหตุบุกยิงถล่ม

ทหาร-ตำรวจ ดูแลเข้มความปลอดภัยวัดในนราธิวาส หลังเหตุบุกยิงถล่ม แจ้งเตือนผู้นำศาสนาอิสลาม วันนี้(19 ม.ค.) พ.อ.ปราโมทย์ พรมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยถึงกรณีเหตุคนร้ายบุกยิงถล่มวัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ 2…

Home / NEWS / ทหาร-ตำรวจ ดูแลเข้มความปลอดภัยวัดในนราธิวาส หลังเหตุบุกยิงถล่ม

ทหาร-ตำรวจ ดูแลเข้มความปลอดภัยวัดในนราธิวาส หลังเหตุบุกยิงถล่ม แจ้งเตือนผู้นำศาสนาอิสลาม

วันนี้(19 ม.ค.) พ.อ.ปราโมทย์ พรมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยถึงกรณีเหตุคนร้ายบุกยิงถล่มวัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ว่า คนร้าย พยายามสร้างความแตกแยกและสร้างความเกลียดชังในพื้นที่ระหว่างพุทธกับมุสลิม ด้วยการทำร้ายในรูปแบบต่างๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีพระมรณภาพ 2 รูป คือพระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาส และพระลูกวัด ส่วนพระลูกวัดอีก 2 รูป ที่บาดเจ็บ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้ประชาชนอย่าใช้ความรุนแรง เพราะจะทำให้ภาครัฐเกิดความยุ่งยากในการแก้ไขปัญหา ทางการกังวลว่าจากนี้คนร้ายพยายามจะไปทำร้ายผู้นำศาสนาอิสลาม และโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้งเตือนไปยังผู้นำศาสนาอิสลามให้ระมัดระวัง เนื่องจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา พบว่าคนร้ายมักจะก่อเหตุและสร้างความแตกแยก

ด้าน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ยืนยันว่า รัฐจะไม่ใช้มาตรการนอกกฎหมาย แต่จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับคนร้าย ซึ่งเมื่อคืนนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้อยู่เป็นเพื่อนพูดคุยกับชาวบ้าน ดูแลสถานที่ พร้อมประสานนำกำลังอาสาเข้ามาดูแลความปลอดภัย เช้านี้มีประชาชนทยอยเข้ามาในวัด นำอาหารมาถวายพระในวัดแทน เนื่องจากฝ่ายความมั่นคงขอให้พระงดบิณฑบาตชั่วคราวทั้งจังหวัด

 

ภาพจาก FB วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส