ข่าวปลอม ข่าวสดวันนี้ ทรัพย์สินนายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ข่าวปลอมโผล่ อ้างบิ๊กตู่ ผ่าน 5เดือน ทรัพย์สินทะลุ 2,000 ล้าน

เพจ ไทยคู่ฟ้า ได้มีการเผยแพร่ภาพและข้อความเรียกร้องให้ประชาชนคนไทยอย่าส่งต่อ หลังมีกลุ่มคนไม่หวังดี พยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง ด้วยการอ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนกว่า 2,000 ล้านบาทแล้ว ทั้งๆ ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งนายกฯ…

Home / NEWS / ข่าวปลอมโผล่ อ้างบิ๊กตู่ ผ่าน 5เดือน ทรัพย์สินทะลุ 2,000 ล้าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภาพว่อนลือ บิ๊กตู่ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 2,000 ล้าน
  • เพจ ไทยคู่ฟ้า ยันแล้วเป็นข่าวปลอม
  • วอนประชาชนอย่าเชื่อ อย่าแชร์ เพราะเสี่ยงผิดกฎหมาย

เพจ ไทยคู่ฟ้า ได้มีการเผยแพร่ภาพและข้อความเรียกร้องให้ประชาชนคนไทยอย่าส่งต่อ หลังมีกลุ่มคนไม่หวังดี พยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง ด้วยการอ้างว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนกว่า 2,000 ล้านบาทแล้ว ทั้งๆ ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งนายกฯ สมัย 2 เพียงแค่ 5 เดือนเท่านั้น

โดยเพจดังกล่าวเผยว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ยืนยันว่านายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีทรัพย์สินตามจำนวนที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด อย่าคลิก อย่าแชร์ อย่าสนใจ ข่าวปลอมดังกล่าว ☆ เพราะไม่อย่างนั้นอาจเข้าข่ายทำผิดกฎหมายได้

สำหรับการแสดงทรัพย์สินของนายกฯ ที่ ป.ป.ช. ไม่นำมาเปิดเผยเหมือนกับ ส.ส. เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เป็นเพราะเป็นไปตามมาตรา 105 พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ปี 2561 ระบุว่า

หากเป็นการพ้นจากตำแหน่งและได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเดิม หรือตำแหน่งใหม่ ภายใน 1 เดือน บุคคลนั้นไม่จำเป็นต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน กรณีพ้นตำแหน่งหรือรับตำแหน่งใหม่