นครศรีธรรมราช โควิด-19

จนท. เตรียมแจ้งความคู่รักเมืองคอนฯ รู้ติดเชื้อยังขึ้นเครื่องฯ

เร่งติดตามผู้โดยสารกลุ่มเสี่ยงสูง นั่งใกล้กับผู้ป่วยตรวจหาเชื้อ

Home / NEWS / จนท. เตรียมแจ้งความคู่รักเมืองคอนฯ รู้ติดเชื้อยังขึ้นเครื่องฯ

จังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานผลพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 3 ราย โดยมีจำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นแฟนกันได้เดินทางขึ้นเครื่องบินจากกรุงเทพฯ มายังนครศรีธรรมราช ซึ่งฝ่ายหญิง อายุ 26 ปี นั้นทราบผลตรวจโควิด-19 ของตนเองแล้วว่า พบเชื้อ แต่ยังคงเดินทางขึ้นเครื่องบิน มายังนครศรีธรรมราช

ในขณะที่ฝ่ายชายที่อยู่ร่วมกัน ก็มีอาการป่วย แต่ยังไม่ได้มีการตรวจหาเชื้อ เดินทางมายังนครศรีธรรมราชด้วยเช่นกัน แต่คนละเที่ยวบิน โดยหลังจากที่เดินทางถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้าตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลพบเชื้ออีกราย

ซึ่งทั้งสองรายนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการส่งข้อมูลต่อคณะกรรมการควบคุมโรคประจำจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นที่เรียบร้อย และกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาดำเนินคดีกับคู่รักทั้ง 2 รายนี้ เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่ทำให้ผู้โดยสารรวมถึงเจ้าหน้าที่อื่น ๆ อยู่ในความเสี่ยงอย่างมาก เพราะทราบแล้วว่า ตนเองเป็นผู้ป่วยโควิด-19 และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่จำเป็นต้องกักตัว

….

ภายหลังจากที่มีการพบผู้ป่วยจำนวน 2 รายที่มีประวัติเดินทางขึ้นเครื่องบิน มายังจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้เจ้าหน้าที่ จำเป็นต้องรีบดำเนินการแจ้งให้ผู้ที่เดินทางในสายการบินไทยไลออนแอร์ วันที่ 11 เม.ย.

  • เที่ยวบิน SL1780 ดอนเมือง – นครศรีธรรมราช เวลา 06.05 น. – 07.20 น. 
  • เที่ยวบิน SL792 ดอนเมือง – นครศรีธรรมราช เวลา 17.10 น. – 18.40 น.

โดยเฉพาะ ผู้โดยสารที่นั่งหมายเลข 1A-3C เที่ยวบิน SL1780 และ ที่นั่งหมายเลข SL792 หมายเลขที่นั่ง 7C-11F ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านโดยด่วน

ในขณะที่ท่าอากาศยานจังหวัดนครศรีธรรมราชได้เร่งดำเนินการในการฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ในอาคารเพิ่มเติม ซึ่งตามปรกติในพื้นที่ของสนามบินได้มีการทำความสะอาดตามจุดที่มีการสัมผัสร่วมกัน ทุกชั่วโมง