ฉีดวัคซีนโควิด โควิดบางแค

ประชาชนรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 เขตบางแค วันสุดท้าย

ประชาชนจำนวนมากเข้าคิวเพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เข็มที่ 2 ที่ วัดนิมมานรดี พระอารามหลวง เขตบางแค

Home / NEWS / ประชาชนรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 เขตบางแค วันสุดท้าย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ประชาชนจำนวนมากเข้าคิวเพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เข็มที่ 2 ที่ วัดนิมมานรดี พระอารามหลวง เขตบางแค
  • หลังจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 กลุ่มก้อน (Cluster) ใหม่ บริเวณสถานบันเทิง สถานบริการย่านทองหล่อ
  • วันนี้ มีคิววัคซีน จำนวน 1,500 คิว ยังไม่รวมยอดผู้ที่มาไม่ตรงวันนัดของการฉีดเข็มที่ 2

วันนี้ ( 12 เม.ย 64) ที่ วัดนิมมานรดี พระอารามหลวง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ประชาชนจำนวนมากเข้าคิวเพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เข็มที่ 2 หลังจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 กลุ่มก้อน (Cluster) ใหม่ บริเวณสถานบันเทิง สถานบริการย่านทองหล่อ ยอดผู้ติดเชื้อยังพุ่งไม่หยุด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ เปิดเผยว่า โดยวันนี้ มีคิววัคซีน จำนวน 1,500 คิว ยังไม่รวมยอดผู้ที่มาไม่ตรงวันนัดของการฉีดเข็มที่ 2

โดยกรุงเทพมหานครได้รับจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมีนาคม – เมษายน 2564 จำนวน 196,000 โดส ซึ่งในระยะแรกมีเป้าหมายให้บริการในพื้นที่เสี่ยง 6 เขตรอยต่อติดกับจังหวัดสมุทรสาครและพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ได้แก่ เขตจอมทอง เขตบางขุนเทียน เขตบางแค เขตบางบอน เขตภาษีเจริญ และเขตหนองแขม

โดยให้บริการกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าทั้งภาครัฐและเอกชน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิด-19 ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วยและบุคคลที่มีโรคประจำตัว ผู้ป่วยเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตเรื้อรังระยะ 5 ขึ้นไป โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็งทุกชนิดที่อยู่ระหว่างการให้เคมีบำบัด รังสีบำบัด หรือภูมิคุ้มกันบำบัด โรคเบาหวาน และโรคอ้วนที่น้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม หรือมีค่าดัชนีมวลกายมากกว่า 35 กิโลกรัมต่อตารางเมตร

ต่อมาในเดือนเมษายนได้ขยายการบริการวัคซีนโควิด-19 ให้กับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทั้งภาครัฐและเอกชนในโรงพยาบาลทั่วทั้งกรุงเทพฯ รวมถึงผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรคที่มารับการรักษาในโรงพยาบาล โดยได้จัดสรรวัคซีนให้กับโรงพยาบาลทั่วกรุงเทพฯ แล้ว จำนวน 194 แห่ง

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขได้รับบริการฉีดวัคซีนฯ อย่างครอบคลุม รองรับการให้การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 รวมถึงการให้บริการวัคซีนกับประชาชนในระยะถัดไป คณะอนุกรรมการการบริหารจัดการการให้วัคซีนฯ กรุงเทพมหานคร ได้เสนอขอรับการจัดสรรวัคซีนฯ ให้เพียงพอต่อความต้องการ


ภาพ : วิชาญ โพธิ