กรุงเทพคริสเตียน ข่าวสดวันนี้ ปิดโรงเรียน

สั่งปิด! กรุงเทพคริสเตียน วันนี้ หลังศิษย์เก่า-ผู้ปกครอง บุกให้กำลังใจ ผอ. ถูกปลด

เพจ พิทักษ์สิทธิครูอัสสัมชัญ ได้มีการเปิดเผยข้อมูลว่า ในวันนี้ (27 สิงหาคม 2562) โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้มีการประกาศหยุดทำการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน หลังจากมีข่าวว่าคณะศิษย์เก่า และผู้ปกครองนักเรียน เตรียมจะเดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อให้กำลังใจ ศุภกิจ…

Home / NEWS / สั่งปิด! กรุงเทพคริสเตียน วันนี้ หลังศิษย์เก่า-ผู้ปกครอง บุกให้กำลังใจ ผอ. ถูกปลด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผอ.กรุงเทพคริสเตียน สั่งหยุดเรียนวันนี้
  • เหตุคณะศิษย์เก่า-ผู้ปกครอง จะรวมตัวให้กำลังใจ ผอ. เก่าที่ถูกสั่งปลดก่อนหน้านี้
  • ศิษย์เก่า-ผู้ปกครอง ชุมนุมให้กำลังใจธรรมดา ไม่มีเหตุวุ่นวาย

เพจ พิทักษ์สิทธิครูอัสสัมชัญ ได้มีการเปิดเผยข้อมูลว่า ในวันนี้ (27 สิงหาคม 2562) โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้มีการประกาศหยุดทำการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน

หลังจากมีข่าวว่าคณะศิษย์เก่า และผู้ปกครองนักเรียน เตรียมจะเดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อให้กำลังใจ ศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวย และนายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียน หลังจากมีสั่งปลดทั้งสองท่านออกจากตำแหน่งไม่เป็นธรรม โดยเพจดังกล่าวระบุว่า

หลังจากที่ สภาคริสตจักร ผู้รับใบอนุญาต สั่งปลด ผอ.ศุภกิจ และ ผจก. วัชรพงษ์ เข้ากรุ ให้ออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น

และทางองค์กร SaveBcc ร่วมกับประชาคมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน นัดมาให้กำลังใจและแสดงพลัง ในการยืนหยัด พิทักษ์รักษา ธรรมาภิบาลของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ในวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562

แต่รักษาการ ผอ.โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน คนใหม่ กลับสั่งปิดโรงเรียน โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร กระทบ กับการเรียนของนักเรียน

ทั้งที่ นักเรียนทุกคนอยากมาโรงเรียน และประชาคมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน แค่มาให้กำลังใจบริเวณโดยรอบโรงเรียน ไม่ได้มีความตั้งใจใดๆ ในการมาขัดขวาง รุ่นน้องในการศึกษาหาความรู้

อนึ่งเหตุการณ์นี้ อาจจะซ้ำรอยประวัติศาสตร์ กู้อัสสัมชัญ ภาค 2 เมื่อ 25 มกราคม 2556 ที่ ภราดาอานันท์ ปรีชาวุฒิ สั่งปิดโรงเรียนหนีการตรวจสอบก็เป็นไปได้

ร่วมภาวนา และให้กำลังใจชาวกรุงเทพคริสเตียนในการพิทักษ์รักษาธรรมาภิบาล ของผู้บริหาร และสนับสนุนให้นักเรียนปัจจุบันได้กลับมาเรียนหนังสือโดยเร็วที่สุด
savebcc

ปล.พรุ่งนี้ แม้ รักษาการผอ คนใหม่ไม่อยากมาทำงาน แต่ นักเรียนชาวกรุงเทพคริสเตียนพร้อมใจมาเรียนหนังสือกันตามปกติ ครูพร้อมสอน นักเรียนพร้อมเรียน ศิษย์เก่าและผู้ปกครองพร้อมดูแล

พร้อมกันนี้เพจดังกล่าวยังได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า แม้ทางโรงเรียนจะสั่งปิดเรียน แต่คณะศิษย์เก่าและสามคมผู้ปกครองก็จะมีการนัดรวมตัวชุมนุมกันเช่นเดิม