ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พิธีรับพระราชดำรัส

บิ๊กตู่ นำ ครม. เข้ารับพระราชดำรัส พร้อมลายพระราชหัตถ์แล้ว

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำคณะรัฐมนตรี รับพระราชดำรัส พร้อมลายพระราชหัตถ์ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อน้อมรับใส่เกล้าใส่กระหม่อมไว้เป็นสิริมงคล และเป็นเครื่องกำกับสติเตือนใจสืบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลัง…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ นำ ครม. เข้ารับพระราชดำรัส พร้อมลายพระราชหัตถ์แล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ นำ ครม. เข้ารับพระราชดำรัส พร้อมลายพระราชหัตถ์แล้ว
  • เผยพิธีนี้ไม่ใช่พิธีถวายสัตย์ฯ รอบใหม่ตามที่เข้าใจ

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำคณะรัฐมนตรี รับพระราชดำรัส พร้อมลายพระราชหัตถ์ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อน้อมรับใส่เกล้าใส่กระหม่อมไว้เป็นสิริมงคล และเป็นเครื่องกำกับสติเตือนใจสืบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภายหลัง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชดำรัส พร้อมลายพระราชหัตถ์ ในโอกาสที่ คณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

โดยหลังเสร็จสิ้นพิธี พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า กับคณะรัฐมนตรี ว่า ขอให้ทุกคนยึดมั่นตามกระแสพระราชดำรัสที่พระราชทานไว้

สำหรับพิธีพระราชทานพระราชดำรัสครั้งนี้ เป็นพิธีใหม่ที่ในหลวงพระราชทานมา ซึ่งในอดีตพิธีลักษณะนี้เคยมีขึ้น แต่เป็นไปในลักษณะการขอพระบรมราชานุญาตจัดพิมพ์พระราชดำรัสกันเอง ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ใช่การถวายสัตย์ปฏิญาณรอบใหม่ตามที่เข้าใจแต่อย่างใด