ข่าวรถยนต์ ข่าวสดวันนี้ ข่าวอุบัติเหตุ ป้ายบอกทาง

อย่างกับในหนัง! กระบะพุ่งชนป้ายเตือนขวางถนน จนรถลอยหวิดคว่ำ

เพจ Thaicccvideonews ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ระทึก ขณะเกิดเหตุรถกระบะคันหนึ่งพุ่งชนป้ายบอกทางที่ไม่ชัดว่าเป็นป้ายด่านตรวจ หรือป้ายแจ้งซ่อมทาง ก่อนทำให้รถลอยเหินเล็กน้อย เกือบพลิกคว่ำ โชคดีที่คนขับประคองรถให้กลับมาวิ่งต่อได้ โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ขณะที่รถ 2 คันวิ่งอยู่บนถนนนั้น เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถคันหนึ่งเบี่ยงตามสัญญาณทัน แต่อีกคันกลับหลับไม่ทัน…

Home / NEWS / อย่างกับในหนัง! กระบะพุ่งชนป้ายเตือนขวางถนน จนรถลอยหวิดคว่ำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • อุบัติเหตุรถกระบะชนป้ายสัญญาณ หลังติดตั้งกลางถนน
  • โชคดีที่เหตุการณืนี้ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ
  • คนเข้าไปคอมเม้นท์สงสัย ทำไมตั้งกรวยเบี่ยงกระชั้นชิด

เพจ Thaicccvideonews ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ระทึก ขณะเกิดเหตุรถกระบะคันหนึ่งพุ่งชนป้ายบอกทางที่ไม่ชัดว่าเป็นป้ายด่านตรวจ หรือป้ายแจ้งซ่อมทาง ก่อนทำให้รถลอยเหินเล็กน้อย เกือบพลิกคว่ำ โชคดีที่คนขับประคองรถให้กลับมาวิ่งต่อได้

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ขณะที่รถ 2 คันวิ่งอยู่บนถนนนั้น เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถคันหนึ่งเบี่ยงตามสัญญาณทัน แต่อีกคันกลับหลับไม่ทัน รถจึงพุ่งชนป้ายเข้าอย่างจัง จนเหินลอยเล็กน้อยคล้ายกับฉากเด็ดขับรถไล่ล่าในหนังแอ๊คชั่น

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างหวาดเสียวไปกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งก็นับงว่าเหตุการณ์นี้โชคดีมากที่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันก็มีบางส่วนเข้ามาเล่าประสบการณ์ชีวิตว่าเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้เช่นกัน อาทิ

Prawit Aek Ananpukdee ผมเคยเจอมาแล้วครับ ไม่ได้ขับเร็วมากขนาดนี้ ผมขับตามกระบะมองไม่เห็นข้างหน้า แล้วอยู่ๆเขาชนท้ายคันหน้า ผมตามหลังมา เบรกแบบสุดตัวแล้วก็ยังเข้าชนท้ายกระบะอยู่ดี แล้วก็โดนคันหลังเข้าก๊อปปี้

ผมไม่ได้มาบอกว่ากะบะคันที่ในคลิปถูกนะครับ แต่วิธีการทำเลนให้เหลือ 1 ก็ไม่เห็นต้องรีบตั้งป้ายปิดทางตั้งแต่ต้นกรวยเลยครับ เพิ่มระยะแยกอีกหน่อยแล้วค่อยบีบแคบก็ยังได้เลยครับ ไม่ได้ห่วงกระบะหรอก ห่วงว่าถ้าตรงนั้นมีคน หรือ มันหักไปใส่ใครจะเดือดร้อนเอาครับ

Nattaphat Inbua วนดูหลายรอบ ก็ใช่ว่าเค้าชิ่งน่ะ ทิ้งระยะพอสมควร แต่คันข้างหน้าเบรค คันหลังไม่เบรค อีกอย่างคันข้างหน้าไม่ให้สัญญาณไฟ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ ไม่มีป้ายบอกก่อนล่วงหน้าเลยว่า อีกกี่เมตรจะมีทางแคบ ขับเฉพาะทางขวา แต่ขับมาจู่ๆ ก็ให้เบี่ยงขวา เลี้ยวอย่างกะหักป้ายเลย ใครจะไปตั้งตัวทัน หากไม่เห็นก่อนหน้าที่จะถึงแบบจะๆ

มือปืน พยายม ทางก็คือทางถ้าจะปิดเหรือจะทำการไดๆๆๆต้องมีป้ายแจ้งเตือน​ก่อนถึงตรงที่จะปิดเปล่าวครับ​ (ขนาดป้าย​ ตัวหนังสือ​ชัดเจน​ บอกระยะ​ เมตร​ที่จะถึง)​ เป็นต้น

https://www.facebook.com/cccvideonews/videos/368629387142975/