ข่าวสดวันนี้ ประท้วงฮ่องกง

สื่อฮ่องกงแนะใครเบื่อการประท้วงให้ย้ายมา ‘อยู่ไทย’

สืบเนื่องจากเหตุประท้วงรุนแรงในฮ่องกงเกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3  เนื่องจากประชาชนบางส่วนไม่เห็นด้วยกับการผ่านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน ไปยังจีน โดยเว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ได้เผยแพร่รายงานที่แนะนำเกี่ยวกับการย้ายออกจากฮ่องกงเพื่อหลีกเลี่ยงการเมืองที่ตึงเครียดในฮ่องกง โดยมีการแนะนำประเทศไทยว่าเป็นประเทศที่เหมาะแก่การย้ายมาอาศัยอยู่ เพราะค่าใช้จ่ายไม่แพงและคุ้มค่า นอกจากนี้รายงานระบุว่าถึงโครงการ Thailand Elite โครงการในประเทศไทยซึ่งจะมอบสิทธิประโยชน์แก่ชาวต่างชาติที่ต้องการพำนักในประเทศไทยทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยค่าสมัครเข้าร่วมโครงการเริ่มต้นที่ 5 แสนบาท นับว่าเป็นโครงการวีซ่าสำหรับชาวต่างชาติราคาถูกที่สุดในเอเชีย…

Home / NEWS / สื่อฮ่องกงแนะใครเบื่อการประท้วงให้ย้ายมา ‘อยู่ไทย’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’เซาท์มอร์นิ่งโพสต์ ‘สื่อในฮ่องกงระบุ หากเบื่อการประท้วงในฮ่องกง ให้ย้ายมาอยู่ประเทศไทย
  • สาเหตุที่แนะนำเช่นนั้น เพราะค่าใช้จ่ายถูกและคุ้มค่า
  • ขณะนี้ฮ่องกงประสบเหตุประท้วงที่ยืดเยื้อมานานกว่า 3 เดือน

สืบเนื่องจากเหตุประท้วงรุนแรงในฮ่องกงเกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3  เนื่องจากประชาชนบางส่วนไม่เห็นด้วยกับการผ่านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน ไปยังจีน โดยเว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ได้เผยแพร่รายงานที่แนะนำเกี่ยวกับการย้ายออกจากฮ่องกงเพื่อหลีกเลี่ยงการเมืองที่ตึงเครียดในฮ่องกง โดยมีการแนะนำประเทศไทยว่าเป็นประเทศที่เหมาะแก่การย้ายมาอาศัยอยู่ เพราะค่าใช้จ่ายไม่แพงและคุ้มค่า

นอกจากนี้รายงานระบุว่าถึงโครงการ Thailand Elite โครงการในประเทศไทยซึ่งจะมอบสิทธิประโยชน์แก่ชาวต่างชาติที่ต้องการพำนักในประเทศไทยทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยค่าสมัครเข้าร่วมโครงการเริ่มต้นที่ 5 แสนบาท นับว่าเป็นโครงการวีซ่าสำหรับชาวต่างชาติราคาถูกที่สุดในเอเชีย

โดยโครงการนี้ สามารถขอสิทธิวีซ่าฟรีได้ตั้งแต่ 5 ปีจนถึงสูงสุด 20 ปี พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆมากมายตั้งแต่สนามบิน สนามกอล์ฟ สปา โรงแรมต่างๆ ขณะที่่ราคาคอนโดในกรุงเทพฯหลายแห่งที่ทำเลดีๆนั้นสามารถซื้่อได้ด้วยราคาที่ต่ำกว่า 1 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ จำนวนผู้เข้าโครงการ Thailand Elite ทั้งหมดนั้นกว่า 1 ใน 3 เป็นพลเมืองจากจีนแผ่นดินใหญ่

นอกจากนี้ยังมีการยกตัวอย่างการย้ายถิ่นไปพำนักในประเทศกรีซ หรือสาธารณรัฐเฮลเลนิก นั้นเป็นอีกประเทศหนึ่งในยุโรปที่สามารถขอ โกลเด้นวีซ่า ได้ในราคาถูกที่สุดของยุโรป ด้วยเงื่อนไขลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เริ่มต้นที่ 277,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 8,400,000 บาท โดยโครงการนี้ เป็นการเข้าโครงการวีซ่าผ่านการลงทุนด้านอสังหาฯ ซึ่งผู้เข้าโครงการมีสิทธิ์ที่จะขายอสังหาฯและได้กำไรกลับคืน

นับตั้งแต่เกิดเหตุประท้วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่ามีชาวฮ่องกงสนใจย้ายไปพำนักในต่างประเทศทั้งชั่วคราวและถาวรมากขึ้น โดยไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ชาวฮ่องกงให้ความสนใจ