บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

วิจารณ์ยับ!! 3 หนุ่ม กดบัตรคนจนถือขวดเบียร์ อวดภาพลงโซเชียล

หลังจากทาง ครม. มีมติไฟเขียวสำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งชาติ ในเดือน ส.ค.-ก.ย.62 ให้แก่ผู้ที่ถือบัตรคนจนกว่า 14.6 ล้านคน วงเงินรวมประมาณ 20,000 ล้านบาท โดยนโยบายดังกล่าวเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระทางการเงินให้กับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งเป็นการบรรเทาภาระค่าครองชีพที่จำเป็นของครัวเรือนได้…

Home / NEWS / วิจารณ์ยับ!! 3 หนุ่ม กดบัตรคนจนถือขวดเบียร์ อวดภาพลงโซเชียล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ครม. มีมติไฟเขียว มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งชาติ ในเดือน ส.ค.-ก.ย.62
  • แต่กลับมีผู้ที่ถือบัตรคนจน กดเงินนำไปซื้อของใช้ที่ไม่จำเป็นถึงขั้นเสียชวิต โดยล่าสุดเป็น 3 หนุ่มไปกดเงินบัตรคนจนพร้อมชูขวดเบียร์

หลังจากทาง ครม. มีมติไฟเขียวสำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งชาติ ในเดือน ส.ค.-ก.ย.62 ให้แก่ผู้ที่ถือบัตรคนจนกว่า 14.6 ล้านคน วงเงินรวมประมาณ 20,000 ล้านบาท

โดยนโยบายดังกล่าวเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระทางการเงินให้กับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งเป็นการบรรเทาภาระค่าครองชีพที่จำเป็นของครัวเรือนได้ แต่กลับมีข่าวคนนำบัตรคนจนไปกด แล้วนำไปใช้ซื้อสินค้าที่ไม่มีความจำเป็นต่อการดำรงค์ชีวิต ทั้งการนำเงินดังกล่าวไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเกิดเประสบอุติเหตุถึงขึ้นเสียชีวิต

โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก ‘เปิดโปง’ ได้มีการแชร์ภาพและข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นภาพชาย 3 คนไปกดเงินจากตู้ ATM โดยชายอีก 2 คน ได้ชูขวดเบียร์ถ่ายรูป โดยภายหลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ถึงความไม่เหมาะสมในการนำเงินจากบัตรคนจนไปซื้อของที่ไม่จำเป็นตรงตามนโยบายที่รัฐบาลกำหนดไว้ในการลดภาระของประชาชน

ขอบคุณ : เปิดโปง