นโยบายลดภาษี ลดภาษี อุตตม สาวนายน

‘อุตตม’ เผยลดภาษี 10% ยังทำไม่ได้ อ้างตอนหาเสียงแค่ยกตัวอย่าง

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายให้บกับกรมสรรพากร โดยกล่าวว่าในปีงบประมาณ 2563 เตรียมให้ทางกรมสรรพากรต้องมีมาตรการดูแลจัดเก็บรายได้ ให้ไปเป็นตามเป้าหมายคือประมาณ 2.1 ล้านล้านบาท เพื่อเป็นช่วยรัฐบาลในการหาเงินใช้จ่ายในงบประมาณต่างๆ นอกจากนี้นโยบายลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 10% ที่ทางพรรคพลงประชารัฐเคยใช้หาเสียงไว้ ขณะนี้ยังอยู่ในการศึกษาของคณะทำงาน…

Home / NEWS / ‘อุตตม’ เผยลดภาษี 10% ยังทำไม่ได้ อ้างตอนหาเสียงแค่ยกตัวอย่าง

ประเด็นน่าสนใจ

  • อุตตม สาวนายน เผย งบประมาณ 2563 เตรียมให้ทางกรมสรรพากรต้องมีมาตรการดูแลจัดเก็บรายได้ ให้ไปเป็นตามเป้าหมายคือประมาณ 2.1 ล้านล้านบาท
  • พร้อมยืนยันการนโยบายลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 10% ยังทำไม่ได้ ชี้เป็นการยกตัวอย่างตอนหาเสียงเท่านั้น แต่พอมาเป็นรัฐบาลต้องดูภาพรวมทั้งระบบ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อระบบการคลัง

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายให้บกับกรมสรรพากร โดยกล่าวว่าในปีงบประมาณ 2563 เตรียมให้ทางกรมสรรพากรต้องมีมาตรการดูแลจัดเก็บรายได้ ให้ไปเป็นตามเป้าหมายคือประมาณ 2.1 ล้านล้านบาท เพื่อเป็นช่วยรัฐบาลในการหาเงินใช้จ่ายในงบประมาณต่างๆ

นอกจากนี้นโยบายลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 10% ที่ทางพรรคพลงประชารัฐเคยใช้หาเสียงไว้ ขณะนี้ยังอยู่ในการศึกษาของคณะทำงาน โดยให้ร่วมหารือในการพิจารณาปรับโครงสร้างภาษี ทั้งภาษีเงินได้นิติบุคคล และภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

อย่างไรก็ตาม นายอุตตม ยังกล่าวต่อด้วยว่า เรื่องนโยบายลดภาษีเงินได้บุคคลธรรม 10% นั้น เป็นการยกตัวอย่างตอนหาเสียงเท่านั้น ซึ่งเมื่อมาเป็นรัฐบาลแล้วจำเป็นต้องดูทั้งระบบ เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบต่อระบบการคลัง