ข่าวสดวันนี้ ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ พ่อจอห์น วิญญู ศาลรัฐธรรมนูญ

พ่อ จอห์น วิญญู งานเข้า ศาล รธน. เรียกสอบ ปมโพสต์วิจารณ์ ‘ด้าน’

ศาลรัฐธรรมนูญได้มีหนังสือส่งถึง ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ พ่อของพิธีกรชื่อดัง จอห์น วิญญู เข้าพบเพื่อสอบถามข้อมูล จากกรณีที่ ดร.โกวิท โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีรับคำร้อง 32 ส.ส. ปมหุุ้นสื่อ แต่ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่…

Home / NEWS / พ่อ จอห์น วิญญู งานเข้า ศาล รธน. เรียกสอบ ปมโพสต์วิจารณ์ ‘ด้าน’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาล รธน. ส่งจดหมายเรียก ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ เข้าพบ 30 ส.ค. นี้
  • สาเหตุจากกรณีโพสต์วิจารณ์ศาลไม่เหมาะสม ปมรับคำร้อง 32 ส.ส. ปมหุุ้นสื่อ

ศาลรัฐธรรมนูญได้มีหนังสือส่งถึง ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ พ่อของพิธีกรชื่อดัง จอห์น วิญญู เข้าพบเพื่อสอบถามข้อมูล จากกรณีที่ ดร.โกวิท โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีรับคำร้อง 32 ส.ส. ปมหุุ้นสื่อ แต่ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยผ่านผู้ใช้ทวิตเตอร์ จรรยา วงศ์สุรวัฒน์ พี่สาวของ จอห์น วิญญู ที่ระบุว่า ด้วยสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 ทวิตเตอร์ @kovitw1

ซึ่งปรากฏรูปถ่ายของท่านเป็นรูปโปรไฟล์ของทวิตเตอร์ดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความวิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมว่า “ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 32 ส.ส. ปมหุุ้นสื่อ แต่ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่น่าจะเกินคำว่า “ด้าน” เสียแล้ว”

เพื่อให้ได้ข้อมูลข้อเท็จจริงที่ถูกต้องครบถ้วน สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญจึงขอเรียนเชิญท่านมาพบเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการศาลรัฐธรรมนูญ