ถนนข้าวสาร ว่าวปักเป้า

ว่าวปักเป้า! สร้างสีสันบน ‘ถนนข้าวสาร’ ในวันเงียบเหงาหลังโควิด-19 ซ้ำ

เจ้าหน้าที่กำลังประดับประดาด้วยว่าวปักเป้าหลากสีสันตลอดบริเวณถนนข้าวสาร เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้ดูสวยงาม พร้อมให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

Home / NEWS / ว่าวปักเป้า! สร้างสีสันบน ‘ถนนข้าวสาร’ ในวันเงียบเหงาหลังโควิด-19 ซ้ำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าหน้าที่กำลังประดับประดาด้วยว่าวปักเป้าหลากสีสันตลอดบริเวณถนนข้าวสาร
  • เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้ดูสวยงาม พร้อมให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก
  • ถนนข้าวสารได้ปิดตัวเอง ก่อนที่รัฐสั่งปิดสถานบันเทิง 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนที่ผ่านเนื่องจากรอบนี้ชัดเจนว่าแหล่งบันเทิงกลางคืนมีการะบาดอย่างหนัก

วันนี้ ( 9 เม.ย 64) เจ้าหน้าที่กำลังประดับประดาด้วยว่าวปักเป้าหลากสีสันตลอดบริเวณถนนข้าวสาร เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้ดูสวยงาม พร้อมให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก โดยถนนข้าวสารถือว่าเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของนักท่องเที่ยวมีผู้คนมากมายจากทั่วโลกมาเยี่ยมเยือน แต่ ณ ตอนนี้ถนนข้าวสารแทบจะไม่มีผู้คน

ซึ่งก่อนหน้านี้ สถานการณ์โควิด-19 ระบาดหลายระลอก รวมถึงการระบาดรอบใหม่อีกครั้ง ถนนข้าวสารก็มีสภาพเงียบเหงาซบเซา ผู้ประกอบการบางร้านต้องปิดตัวลงและต่างประคองธุรกิจเพื่อให้รอดพ้นวิกฤต

ทั้งนี้ ก็คือผลจากการระบาดหนักของโควิด-19 ในเดือนเมษายน 64 ซึ่งถือเป็นรอบที่สามในประเทศไทย ที่มีคลัสเตอร์ หรือการระบาดเป็นกลุ่มคนกลุ่มใหญ่จากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ เอกมัย ซึ่งแน่นอนว่าถนนข้าวสาร แหล่งท่องเที่ยวที่มีสถานบันเทิงจำนวนมากในกรุงเทพมหานครไม่มีทางเลือก

โดยร้านริมถนนข้าวสารได้ปิดตัวเอง ก่อนที่รัฐสั่งปิดสถานบันเทิง 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนที่ผ่านเนื่องจากรอบนี้ชัดเจนว่าแหล่งบันเทิงกลางคืนมีการะบาดอย่างหนัก


ภาพ : วิชาญ โพธิ