พานาโซนิค พานาโซนิคปิดโรงงาน ย้ายฐานการผลิต

‘พานาโซนิค’ ประกาศปิดโรงงานผลิตตู้แช่ ย้ายฐานไปประเทศจีน

บริษัทพานาโซนิค เตรียมย้ายฐานการผลิตตู้แช่จากประเทศไทยไปยังประเทศจีน พร้อมยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตัวในครั้งนี้

Home / NEWS / ‘พานาโซนิค’ ประกาศปิดโรงงานผลิตตู้แช่ ย้ายฐานไปประเทศจีน

ประเด็นน่าสนใจ

  • บริษัทพานาโซนิค เตรียมย้ายฐานการผลิตตู้แช่จากประเทศไทยไปยังประเทศจีน
  • ปิดโรงงาน พานาโซนิค แอ็พไลแอนซ์ โคลด์เชน (ประเทศไทย) จำกัด ที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา
  • พานาโซนิคให้เหตุผลว่า การย้ายฐานนี้เป็นไปเพื่อยกระดับการผลิตให้ดียิ่งขึ้น พร้อมยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตัวในครั้งนี้

ฝ่ายสื่อสารองค์กรของกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทยได้ออกแถลงการระบุว่า บริษัทเตรียมย้ายฐานการผลิตตู้แช่จากประเทศไทยไปยังประเทศจีน โดยจะปิดโรงงาน พานาโซนิค แอ็พไลแอนซ์ โคลด์เชน (ประเทศไทย) จำกัด ที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งผลิตสินค้าประเภทอุปกรณ์ทำความเย็นในตู้เย็น และตู้แช่เชิงพาณิชย์ ในวันที่ 31 มีนาคม 2565 หรืออีกประมาณ 1 ปีหลังจากนี้

ทั้งนี้พานาโซนิคให้เหตุผลว่า การย้ายฐานนี้เป็นไปเพื่อยกระดับการผลิตให้ดียิ่งขึ้น พร้อมยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตัวในครั้งนี้ และยังคงให้บริการลูกค้าทุกรายในประเทศไทย รวมถึงพร้อมให้บริการหลังการขาย และจัดหาผลิตภัณฑ์หลังมีการเปลี่ยนรุ่นต่อไป

อย่างไรก็ตามการย้ายฐานครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากการประกาศย้ายฐานการผลิตเครื่องซักผ้าและตู้เย็นจากไทยไปยังเวียดนาม เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา ทั้งนี้หากการย้ายฐานการผลิตตู้แช่เสร็จสิ้นจะทำให้กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทยลดลงจาก 18 บริษัท เหลือ 17 บริษัท