บ่อนการพนัน ลักลอบเล่นการพนัน หนองจอก

รองโฆษก ตร. เผยเร่งสอบการลักลอบเล่นพนันในพื้นที่หนอกจอก

ทาง บก.น.3 รายงานว่า ในวันที่ 27 ส.ค.62 เวลาประมาณ 22.13 น ได้มีสื่อเปิดเผยคลิปลงในสื่อโซเชียลมีเดียว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ สน.หนองจอก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองจอก จึงรีบออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ บริเวณ…

Home / NEWS / รองโฆษก ตร. เผยเร่งสอบการลักลอบเล่นพนันในพื้นที่หนอกจอก

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีการแชร์คลิปลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ สน.หนองจอก
  • ต่อมาตำรวจ สน.หนองจอก ได้เข้าตรวจสอบพบอุปกรณ์ที่ใช้เล่นการพนัน พร้อมบุคคลผู้ดูแลสถานที่ 1 คน
  • เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่ดูแลสถานที่ในฐานความผิด “เป็นผู้จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนันเครื่องจักรกลไฟฟ้า เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย”

ทาง บก.น.3 รายงานว่า ในวันที่ 27 ส.ค.62 เวลาประมาณ 22.13 น ได้มีสื่อเปิดเผยคลิปลงในสื่อโซเชียลมีเดียว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ สน.หนองจอก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองจอก จึงรีบออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ บริเวณ ถ.เชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง ปรากฏพบเครื่องจักรกลไฟฟ้า (ตู้ยิง) จำนวน 3 ตู้ เครื่องจักรกลไฟฟ้า (ตู้หมี) จำนวน 2 ตู้ เสียบกระแสไฟฟ้าอยู่ และพบตู้จักรกลไฟฟ้า(ตู้ปลา) จำนวน 1 ตู้ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เล่นการพนัน พร้อม ชายที่ทำหน้าที่ดูแลสถานที่ดังกล่าว 1 ราย และไม่พบผู้ที่เข้ามาเล่นการพนันแต่อย่างใด จึงได้ทำการจับกุมตัว ชายคนดังกล่าว ในความผิดฐาน “เป็นผู้จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนันเครื่องจักรกลไฟฟ้า เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย” และส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า ในเบื้องต้น พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น. 3 ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ถึงกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวแล้ว ในเหตุอันควรสงสัยว่ามีการแอบลักลอบเล่นการพนันจริงตามข่าวหรือไม่ หรือหากปรากฏว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริงจะมีข้าราชการตำรวจที่มีส่วนพัวพันหรือปล่อยปละละเลยหรือมีส่วนได้รับผลประโยชน์จากการกระทำดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งหากพบข้อบกพร่องจะดำเนินการในทางอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาด

ผบ.ตร. กำชับ ทุกพื้นที่ต้องปราบปามไม่มีมีการลักลอบเล่นการพนัน

ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่มาโดยตลอด ในการป้องกันปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติด หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยจะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย

รวมทั้งผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้น ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ที่ปล่อยปละละเลยให้มีอบายมุขต่างๆเกิดขึ้นในพื้นที่ แต่ทั้งนี้ คงต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเสร็จสิ้นเสียก่อนว่า ตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุได้ปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย ให้มี อบายมุข การพนัน ยาเสพติด การค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย เกิดขึ้นในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง ลงเข้าไปกวดขัน จับกุม ปราบปรามในพื้นที่ที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดอบายมุข และจะดำเนินการพิจาณาข้อบกพร่องในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องนั้นด้วย