นาฬิกาบิ๊กป้อม นาฬิกายืมเพื่อน นาฬิกาหรู พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ

‘บิ๊กป้อม’ รอด!! ป.ป.ช. มีมติยกคำร้องปมยืมนาฬิกาเพื่อน 21 เรือน

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ได้กล่าวถึงกรณีการไต่สวนคดีที่มีการร้องเรียน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กรณียืมนาฬิกาเพื่อ 21 เรือน เป็นการรับทรัพย์สินเกิน 3,000 บาท ตามกฎหมาย…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ รอด!! ป.ป.ช. มีมติยกคำร้องปมยืมนาฬิกาเพื่อน 21 เรือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ถูกร้องเรียนว่านาฬิกาหรู ซึ่งระบุว่ายืมเพื่อนมา รวม 21 เรือน โดยไม่ได้แจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.
  • ต่อมาเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.61 ทาง ป.ป.ช. มติ 5:3 ประเด็นนาฬิกาหรู ไม่มีมูลเพียงพอให้เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จหรือปกปิดบัญชีทรัพย์สิน
  • วันนี้ (28 ส.ค.62) มีรายงานว่าทาง ป.ป.ช. ได้วินิจฉัยคดีนี้ โดยมีมติเสียงข้างมากให้ #ยกคำร้อง ข้อกล่าวหาประเด็นนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ได้กล่าวถึงกรณีการไต่สวนคดีที่มีการร้องเรียน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กรณียืมนาฬิกาเพื่อ 21 เรือน เป็นการรับทรัพย์สินเกิน 3,000 บาท ตามกฎหมาย ป.ป.ช. หรือไม่

โดยประธานกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เมื่อเร็วๆนี้ ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้วินิฉัยในประเด็นนี้แล้ว โดยมีมติออกมาแล้วอยู่ระหว่างการยืนยันมติอีกครั้งหนึ่ง และจะให้เลขาธิการ ป.ป.ช. ชี้แจง และเหตุผลที่ทาง ป.ป.ช. ได้วินิฉัย

ทั้งนี้มีรายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช. แจ้งว่า คำวินิฉัยในคดีนี้ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเสียงข้างมากให้ยกคำร้องกล่าวหา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ คดียืมนาฬิกาเพื่อน เป็นการรับทรัพย์สินเกิน 3,000 บาท โดยพล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. และ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. ได้ขอถอนตัวไม่ร่วมลงมติในคดีดังกล่าว