พระ พระอยู่คอนโด

ยอมสึกแล้ว! พระเข้าออกคอนโดเป็นประจำ

เกิดเป็นกระแสวิจารณ์ หลังแฟนเพจ 123 คนดีมีน้ำใจ เปิดเผยว่า ประชาชนผู้พักอาศัยคอนโดแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ได้ร้องเรียนให้ตรวจสอบ เนื่องจากพบเห็นพระสงฆ์อายุกว่า 50 ปี เข้าพักอาศัยภายในห้องพักของคอนโดเป็นประจำ บ้างก็เห็นลงมาซักผ้า โดยประชาชนมองว่า การกระทำเช่นนี้ไม่เหมาะสม ต้องการให้หน่วยงานที่กำกับดูแลเข้ามาตรวจสอบ…

Home / NEWS / ยอมสึกแล้ว! พระเข้าออกคอนโดเป็นประจำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชาวบ้านร้องเรียน หลังพบ พระเข้าออกคอนโดเป็นประจำ
  • ล่าสุดเจ้าตัวยอมสึกพร้อมเปิดเผยว่า ที่ต้องเข้าๆ ออกๆ คอนโดเพราะกำลังประกาศขาย

เกิดเป็นกระแสวิจารณ์ หลังแฟนเพจ 123 คนดีมีน้ำใจ เปิดเผยว่า ประชาชนผู้พักอาศัยคอนโดแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ได้ร้องเรียนให้ตรวจสอบ เนื่องจากพบเห็นพระสงฆ์อายุกว่า 50 ปี เข้าพักอาศัยภายในห้องพักของคอนโดเป็นประจำ บ้างก็เห็นลงมาซักผ้า

โดยประชาชนมองว่า การกระทำเช่นนี้ไม่เหมาะสม ต้องการให้หน่วยงานที่กำกับดูแลเข้ามาตรวจสอบ และจัดการเรื่องที่เกิดขึ้น และจากการตรวจสอบพบว่า พระสงฆ์รูปดังกล่าวมีห้องพักอยู่ที่คอนโดตามที่ร้องเรียนมาจริง มีการปิดป้ายประกาศขายห้องพักแล้ว ซึ่งขณะประกาศขาย มีการเข้าออกคอนโดเป็นประจำ

โดยทางแฟนเพจ 123คนดีมีน้ำใจ เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยัง สายด่วนชาวพุทธ สำนักงานพระพุทธศาสนา เพื่อแจ้งข้อมูลแล้ว

ทางด้านพนักงานดูแลคอนโดเปิดเผยว่า อดีตพระแต่เดิมเคยพักอยู่คอนโดแห่งนี้มานานกว่า 10 ปี แต่เพิ่งจะบวชได้เพียงไม่นาน หลังจากบวชก็มีการติดประกาศขายห้อง โดยการฝากบริษัทรับฝากขาย ซึ่งก็มีคนเข้ามาดูห้องจริง อย่างไรก็ตาม ตัวอดีตพระได้อยู่คอนโดบ่อยครั้ง เข้าออกคอนโดเป็นประจำ เมื่อชาวบ้านพบเห็นจึงเกิดข้อสงสัย จนนำไปสู่การร้องเรียน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ส.ค.พระสงฆ์ที่ถูกร้องเรียนได้สึกแล้ว โดยอดีตพระสงฆ์รายนี้ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ได้บวชเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2562 กรณีการเข้าออกคอนโดที่ถูกร้องเรียน เพราะกำลังพยายามขายห้อง ยืนยันว่า อยู่คนเดียว ที่ต้องไปๆ มาๆ คอนโดเพราะบริษัทที่ขายคอนโดโทรมาหา จึงจำเป็นต้องมาดู ไม่ได้มานอน ไม่ได้มาอยู่

นอกจากนี้ อดีตพระรูปดังกล่าวเปิดเผยว่า ส่วนตัวมีกำหนดจะสึกเองอยู่แล้วในวันที่ 4 ก.ย.ที่จะถึงนี้ แต่มาถูกร้องเรียนเสียก่อน

https://www.facebook.com/123KONDEELIVE/videos/229958421231902/?t=1