ข่าวสดวันนี้ ประเพณีทิ้งกระจาด มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ประมวลภาพ ชาวบ้านแห่ร่วมงานประเพณีทิ้งกระจาด มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ทำพิธีแจกข้าวสารพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค เนื่องในประเพณี ทิ้งกระจาด ประจำปี 62 กว่า 20,000 ชุด ให้กับประชาชนผู้ยากไร้ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด…

Home / NEWS / ประมวลภาพ ชาวบ้านแห่ร่วมงานประเพณีทิ้งกระจาด มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดประเพณีทิ้งกระจาดประจำปี
  • ประเพณีนี้จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้อยากไร้ ที่ตกทุกข์ได้ยาก
  • ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวขอบคุณผู้ร่วมบริจาค ที่สนับสนุนงบประมาณจัดงาน ไปจำนวนเงินทั้งสิ้น 13,950,000 บาท

ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ทำพิธีแจกข้าวสารพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค เนื่องในประเพณี ทิ้งกระจาด ประจำปี 62 กว่า 20,000 ชุด

ให้กับประชาชนผู้ยากไร้ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำปลา ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำพริก และเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นๆ โดยงานนี้มีประชาชนทั่วทุกสารทิศมาร่วมงานคับคั่ง

ทั้งนี้ นายวิเชียร เผยยตอนหนึ่งว่า มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ได้ช่วยกันบริจาค และสนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลของมูลนิธิฯ ตลอดมา ทำให้มูลนิธิฯ สามารถขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง

ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา เท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลาย ๆ ทาง รวมถึงการพัฒนาด้านการศึกษา เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุกๆ ด้าน ต่อไป ดังคำขวัญมูลนิธิฯ “ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต”

สำหรับประเพณีทิ้งกระจาด ถือได้ว่าเป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ที่ปฏิบัติสืบทอดมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล ทางมูลนิธิฯ ได้ปฏิบัติสืบเนื่องมาทุกปีเป็นเวลากว่า 80 ปี และคาดว่าจะเป็นมูลนิธิแห่งแรก ที่จัดงานทิ้งกระจาดอย่างเป็นทางการและเป็นกิจจะลักษณะ

เพราะถือว่าเป็นประเพณีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่เพื่อนมนุษย์ที่ล่วงลับไปแล้ว ทั้งที่เป็นญาติและไม่เป็นญาติพร้อมกับทำทานให้แก่ผู้ยากไร้ รวมทั้งมอบให้แก่องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน