ข่าวสดวันนี้ ครูอ้อม อาหารกลางวันเด็ก

ให้ครูอ้อม กลับสอนตามเดิมแล้ว หลังมีคำสั่งย้ายเข้า สพป.

จากกรณีที่ครูอ้อม ครูประจำชั้นอนุบาลของโรงเรียนวัดวงเดือน ในพื้นที่ ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท ออกมาเรียกร้องเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ หลังจากพบว่าอาหารกลางวันของเด็กนั้นไม่คู่ควร เพราะบางวันมีเพียงต้มมาม่าเปล่าๆ ทั้งๆ ที่มีงบประมาณในการช่วยเหลือส่วนนี้ จนเกิดทำให้มีคนที่เสียผลประโยชน์ไม่พอใจบุกมาปาเลือดใส่ที่หน้าห้องพักครู แถมถูกผู้อำนวยการโรงเรียนออกมาตำหนิในการกระทำดังกล่าวนั้น ล่าสุดมีรายงานว่า ครูอ้อม…

Home / NEWS / ให้ครูอ้อม กลับสอนตามเดิมแล้ว หลังมีคำสั่งย้ายเข้า สพป.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ครูอ้อม ถูกย้าย ไปช่วยราชการชั่วคราว ที่ สพป. ชัยนาท
  • สาเหตุมาจากเรื่องร้องเรียนอาหารกลางวันเด็ก จนถูกปาเลือด
  • ครูอ้อมมีเครียดหลังทราบคำสั่ง
  • ผู้ปกครองไม่เห็นด้วย จี้ขอความเป็นธรรม เหตุแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ
  • ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เผย ผอ.ถอนคำสั่งให้กลับมาสอนแล้ว

จากกรณีที่ครูอ้อม ครูประจำชั้นอนุบาลของโรงเรียนวัดวงเดือน ในพื้นที่ ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท ออกมาเรียกร้องเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ หลังจากพบว่าอาหารกลางวันของเด็กนั้นไม่คู่ควร

เพราะบางวันมีเพียงต้มมาม่าเปล่าๆ ทั้งๆ ที่มีงบประมาณในการช่วยเหลือส่วนนี้ จนเกิดทำให้มีคนที่เสียผลประโยชน์ไม่พอใจบุกมาปาเลือดใส่ที่หน้าห้องพักครู แถมถูกผู้อำนวยการโรงเรียนออกมาตำหนิในการกระทำดังกล่าวนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า ครูอ้อม ถูกผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษาชัยนาท ออกคำสั่งให้ย้ายสั่งย้ายให้ไปช่วยงานที่ สพป.ชัยนาทแล้ว ทั้งๆ ที่เจ้าตัวเป็นคนร้องเรียน แต่กลับถูกลงโทษ โดยให้เหตุผลว่าเพื่อความเหมาะสมระหว่าง การสอบสวนเรื่องท้วงติงเรื่องคุณภาพอาหารกลางวัน โดยจะจัดหน้าที่งานให้ตามความเหมาะสม และให้มีผลทันทีตั้งแต่วันนี้ (28 ส.ค. 2562)

ขณะที่ครูอ้อม ออกมาเปิดเผยหลังทราบคำสั่งดังกล่าวว่า รู้สึกเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่ทำไปมาจากเจตนาดีเพื่อเด็ก แต่กลับไม่ได้รับความเป็นธรรมถูกเล่นงานรอบด้าน ส่วนคนที่ผิดยังลอยนวลอยู่ในโลกเรียนกันทุกคน

ด้านผู้ปกครองของเด็กเมื่อทราบข่าวก็พากันมาให้กำลัง พร้อมเผยว่าจะนัดรวมตัวเพื่อแสดงพลังปกป้องครูอ้อมกันต่อไป

ทั้งนี้นอกจากผู้ปกครองที่คอยหนุนหลังครูอ้อมแล้ว เพจดังอย่าง ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ก็ได้ติดต่อสอบถามไปยัง ผอ.โรงเรียน เพื่อสอบถามถึงที่มาที่ไปของคำสั่งดังกล่าว ก่อนจะได้ความว่าการย้ายครั้งนี้เป็นการปกป้องครูอ้อมไม่มีเจตนาร้ายแต่อย่างใด ก่อนที่เวลาต่อมาเพจดังกล่าวจะเผยว่า ผอ.ได้ติดต่อให้ครูอ้อมไปสอนตามเดิมแล้ว จนกว่าจะมีคำสั่งใหม่