กรมอุตุนิยมวิทยา ข่าวสดวันนี้ พายุดีเปรสชั่น พายุโซนร้อนโมดุล

ไม่เป็นความจริง! ดีเปรสชัน ถล่มไทย 31 ส.ค.นี้

โลกออนไลน์ ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากกภาพประกาศจาก กรมอุตุนิยมวิทยาอ้างว่า ในวันที่ 31 สิงหาคม 2562 นี้จะมี พายุดีเปรสชั่น เปลี่ยนทิศพัดถล่มประเทศไทย จนส่งผลทำให้เกิดมีฝนตกหนักไปจนถึงวันที่ 4 ก.ย. จนสร้างความวิตกกังวลใจให้กับประชาชนนั้น…

Home / NEWS / ไม่เป็นความจริง! ดีเปรสชัน ถล่มไทย 31 ส.ค.นี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • ลือพายุดีเปรสชัน จะพัดถล่มไทย 31 ส.ค.นี้
  • กรมอุตุฯ ยันไม่เป็นความจริง มีเพียงพายุโซนร้อนโพดุล เท่านั้นที่กระทบอยู่ขณะนี้
  • เตือนประชาชนรับข่าวจากกรมอุตุฯ อย่างเดียว ป้องกันความสับสน

โลกออนไลน์ ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากกภาพประกาศจาก กรมอุตุนิยมวิทยาอ้างว่า ในวันที่ 31 สิงหาคม 2562 นี้จะมี พายุดีเปรสชั่น เปลี่ยนทิศพัดถล่มประเทศไทย จนส่งผลทำให้เกิดมีฝนตกหนักไปจนถึงวันที่ 4 ก.ย. จนสร้างความวิตกกังวลใจให้กับประชาชนนั้น

ล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกมาประกาศ ว่า ข่าวที่ถูกส่งต่อกันทางโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้นั้นไม่เป็นความจริง และไทยยังไม่เผชิญกับพายุดีเปรสชั่นแต่ประการใด มีเพียงพายุโซนร้อน “โพดุล” เท่านั้นที่ไทยได้รับผลกระทบอยู่ในขณะนี้ ดังนั้นจึงข้อชี้แจงว่า

ข้อมูลดังกล่าวข้างมิได้มีแหล่งที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา และขอแนะนำให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสน โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีการติดตามและออกประกาศเรื่อง พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โพดุล” ฉบับที่ 1 แล้วเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2562

กรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานต่างๆ ได้มีการประชุมวิเคราะห์ข้อมูลและติดตามสถานการณ์ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศและการแจ้งเตือนภัยจากหน่วยราชการเท่านั้น

และขอให้อย่าได้ตื่นตระหนกจากข้อมูลที่ไม่ได้มาจากผู้ที่ทำงานรับผิดชอบโดยตรงหรือการส่งต่อกันตามสื่อออนไลน์ต่างๆ หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 40123ได้ตลอด 24 ชั่วโมง