ข่าวสดวันนี้ คดีฆ่านักท่องเที่ยวอังกฤษ ฮานนาห์ วิทเธอริดจ์ เกาะเต่า

ศาลฎีกาตัดสินวันนี้ คดีฆ่า-ข่มขืน 2 นทท.อังกฤษ ที่ เกาะเต่า

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (29 ส.ค. 2562) ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้มีการนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีฆาตกรรม น.ส.ฮานนาห์ วิทเธอริดจ์ อายุ 23 ปี และ นายเดวิด มิลเลอร์…

Home / NEWS / ศาลฎีกาตัดสินวันนี้ คดีฆ่า-ข่มขืน 2 นทท.อังกฤษ ที่ เกาะเต่า

ประเด็นน่าสนใจ

  • จำเลยที่ก่อเหตุ เป็นแรงงานชาวพม่า 2 คน ที่เข้ามาทำงานอยู่ในพื้นที่เกาะเต่า
  • ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งตัดดสินประหารชีวิต
  • คดีสะเทือนขวัญนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2557 จนกลายเป็นข่าวโด่งดังทั่วโลก

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (29 ส.ค. 2562) ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้มีการนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีฆาตกรรม น.ส.ฮานนาห์ วิทเธอริดจ์ อายุ 23 ปี และ นายเดวิด มิลเลอร์ อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 ที่บริเวณหาดทรายรี หมู่ 1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2557 ที่ผ่านมา จนกลายเป็นคดีสะเทือนขวัญและโด่งดังไปทั่วโลก

โดยคดีนี้มีผู้ต้องหา 2 รายคือ นายซอลิน หรือ โซเรน สัญชาติเมียนมา จำเลยที่ 1 และ นายเวพิว หรือ วิน สัญชาติเมียนมา จำเลยที่ 2 ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง จะถูกเบิกตัวไปฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี

โดยสำนักงานศาลยุติธรรมจัดล่ามเเปลเป็นภาษาเมียนมาผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์จากชั้น 6 อาคารศาลอาญา ให้จำเลยที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้ฟังคำพิพากษาศาลฎีกา

สำหรับคดีนี้ ศาลจังหวัดเกาะสมุย อ่านคำพิพากษา จำเลยทั้ง 2 มีความผิดตามฟ้องให้ลงโทษด้วยการประหารชีวิต เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2558 จำเลยได้ขอยื่นอุทธรณ์สู้คดี

จากนั้นวันที่ 1 มีนาคม 2560 ศาลจังหวัดเกาะสมุย อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 8 หลังจำเลยได้ขอยื่นอุทธรณ์ โดยคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ภาค 8 ยืนตามศาลชั้นต้นให้ประหารชีวิตจำเลยทั้งสอง