เทพบุตรโลโซ เทพโลโซ

เปิดใจพ่ออาร์ตลาย คนร้ายฆ่าทวงหนี้ตามคำสั่ง ‘เทพโซโล’

เปิดใจพ่ออาร์ตลาย  ฆาตกรฆ่า ‘เรด บ้านตูม’ ทวงหนี้ตามคำสั่ง ‘เทพโซโล’ เผยรับไม่ได้กับสิ่งที่ลูกชายทำ ลั่นหากทำโทษยังไม่กลับตัว พร้อมตัดพ่อตัดลูก วานนี้(18 ม.ค.) เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่…

Home / NEWS / เปิดใจพ่ออาร์ตลาย คนร้ายฆ่าทวงหนี้ตามคำสั่ง ‘เทพโซโล’

เปิดใจพ่ออาร์ตลาย  ฆาตกรฆ่า ‘เรด บ้านตูม’ ทวงหนี้ตามคำสั่ง ‘เทพโซโล’ เผยรับไม่ได้กับสิ่งที่ลูกชายทำ ลั่นหากทำโทษยังไม่กลับตัว พร้อมตัดพ่อตัดลูก

วานนี้(18 ม.ค.) เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 44 ม.4 บ้านโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนายอรรถพล หรืออาร์ต ชัยสอน ฉายาอาร์ตลาย อายุ 22 ปี ผู้รับจ้างทวงหนี้ค่ายาบ้า จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า เทพโซโล หรือเทพบุตรโซโล ในราคา 5,000 บาท ทำร้าย ถ่ายคลิปขณะรุมทำร้ายน้องเรดจนตาย พบกับนายประกอบ สอนชัย พ่อของนายอาร์ต และมารดา พักผ่อนอยู่ภายในบ้าน

นายประกอบ สอนชัย พ่อของนายอาร์ต กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า มีลูกชายสองคนคือ นายอาร์ตและนายอั๋น ช่วงที่เป็นเยาวชน นายอาร์ตเคยถูกจับตรวจปัสสาวะในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ และถูกส่งตัวเข้ารับการบำบัด เมื่อกลับมาอยู่ที่จังหวัดขอนแก่นก็ถูกจับในคดียาเสพติด เมื่อออกจากสถานควบคุม ลูกชายก็มีนิสัยเปลี่ยนไป กลายเป็นคนก้าวร้าว ลักเล็กขโมยน้อย งัดบ้านเพื่อนบ้านจนเดือดร้อนไปทั่ว เมื่อไปแจ้งความว่าลูกชายงัดบ้านเพื่อนบ้าน ตำรวจก็ไม่ดำเนินการใดๆให้บอกว่าเป็นเรื่องของพ่อกับลูก

นอกจากก้าวร้าวแล้ว ยังขโมยของในบ้านไปขาย และคบเพื่อนที่มีนิสัยเกเร เข้าออกบ้านไม่เป็นเวลา งานการไม่ทำ ขู่บังคับเอาเงินกับแม่ เมื่อไม่ให้ก็จะทำร้าย จนกระทั่งช่วงก่อนสิ้นปี ได้ไล่นายอาร์ตออกจากบ้าน นายอาร์ตก็ออกไปและไม่กลับเข้าบ้าน จะกลับมาในช่วงที่พ่อแม่ไม่อยู่ เพื่อแอบมาขโมยเอาของมีค่าในบ้านไปขาย

เสียใจที่สุด และไม่คิดที่จะสั่งสอนอะไรลูกอีก คือเมื่อนายอาร์ตมางัดบ้านเอาน้องชายชื่อนายอั๋นออกจากบ้านไปอยู่ด้วย ทั้งๆที่นายอั๋นเป็นเด็กดีมาตลอด ช่วยพ่อแม่ทำงาน แต่พอถูกนายอาร์ตพาออกไปร่วมแก๊งด้วย นายอั๋นก็เปลี่ยนเป็นคนละคน สักลายที่ใบหน้าและตามร่างกาย เมื่อนายอั๋นกลับมาที่บ้านก็ถามถึงการสักลาย เพราะต้องการเตือนลูกว่าการสักลายที่ใบหน้าจะหางานที่ดีทำไม่ได้ สังคมไม่ยอมรับ นายอั๋นตอบว่า ไม่ได้สักเอง นายอาร์ตบังคับและสักให้ และไม่ต้องทำงานแล้ว นายอาร์ตมีงานให้ทำ และเลี้ยงตัวเองได้ จากนั้นไม่กี่วันก็เกิดเรื่องร้าย เพราะพี่ชายพาน้องชายไปรุมทำร้ายคนอื่นจนตาย

นายประกอบ ยังบอกอีกว่า เพิ่งเห็นข่าวจากทางสื่อมวลชนและเห็นคลิปก็จำกางเกงและรองเท้าได้ว่าคนในคลิปที่ทำร้ายคนตายนั้นคือนายอาร์ตลูกชายตัวเอง เจ็บปวดที่สุด รับไม่ได้ ขอให้เป็นเรื่องของกฎหมายที่จะจัดการกับลูกที่ไม่รักดี ส่วนนายอั๋นนั้น มีเพียงมารดาที่ไปเยี่ยม แต่จากการพูดคุยกับมารดาทราบว่า ถามอะไรลูกก็ไม่ตอบ พูดเพียงว่า พี่ชายสั่งให้ทำ ส่วนตัวไม่คิดที่จะไปเยี่ยมลูกเพราะรับไม่ได้กับสิ่งที่ลูกทำ ได้แต่หวังไว้ลึกๆ ว่า โทษที่ลูกชายทั้งสองคนได้รับในครั้งนี้ น่าจะเยียวยาให้กลับตัวเป็นคนดีได้ และออกมาอยู่กับพ่อแม่เหมือนครอบครัวอื่นๆ แต่ถ้ายังไม่เปลี่ยนนิสัย ยังเป็นแบบเดิมๆก็ตัดพ่อ ตัดลูก ไม่ต้องกลับมาที่บ้าน