ข่าวจังหวัดชลบุรี ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ต่อยคนไข้ อาสาสมัคร เด็กแว้น

ให้ออก อส.ต่อยเด็กแว้น ในโรงพยาบาล ด้านผู้ก่อเหตุขอรับผิดทั้งหมด

ความคืบหน้าจากคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ฝ่ายปกครอง เข้าทำร้ายผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน ขณะนอนอยู่บนเตียงภายในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี เนื่องจากทนไม่ไหวที่ผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์แหกด่านพุ่งชนเพื่อน อส. ด้วยกันได้รับบาดเจ็บสาหัสจนหมดสติ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจนั้น ล่าสุดทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ได้เรียก นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน…

Home / NEWS / ให้ออก อส.ต่อยเด็กแว้น ในโรงพยาบาล ด้านผู้ก่อเหตุขอรับผิดทั้งหมด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ว่าฯ ชลบุรี มีคำสั่งปลด อส. ทำร้ายเด็กแว้นใน รพ.
  • เผยเป็น จนท. รัฐต้องสติ ยับยั้งอารมณ์ตัวเองให้ได้
  • อส. ผู้ก่อเหตุเปิดใจยอมรับผิด พร้อมขอโทษ บอกเหยื่อโดนไม่เยอะเพราะใช้มือป้อง

ความคืบหน้าจากคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ฝ่ายปกครอง เข้าทำร้ายผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน ขณะนอนอยู่บนเตียงภายในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี เนื่องจากทนไม่ไหวที่ผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์แหกด่านพุ่งชนเพื่อน อส. ด้วยกันได้รับบาดเจ็บสาหัสจนหมดสติ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจนั้น

ล่าสุดทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ได้เรียก นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี และนายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองชลบุรี ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา อส. ผู้ก่อเหตุเข้ามาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

ชี้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ต้องรู้จักควบคุมอารมณ์

ซึ่งหลังจากฟังคำชี้แจง นายภัครธรณ์ ได้สั่งให้นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี ปลด อส. คนดังกล่าวพ้นจากหน้าที่ แม้เหตุที่เกิดขึ้นจะอ้างว่ามาจากการคุมสติไม่อยู่ เพราะรู้สึกโกรธแทนเพื่อนที่ต้องมาบาดเจ็บจากพฤติกรรมของผู้ถูกกระทำในครั้งนี้ก็ตาม

โดยผู้ว่าฯ เผยว่า ในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐควรยับยั้ง ชั่งใจ ต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ให้ได้ เพราะการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อาจกระทบกระทั่งกับประชาชนขึ้นได้ทุกเมื่อ ทั้งนี้หากผู้เสียหายจะเข้าแจ้งความเอาผิดก็สามารถทำได้ และให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับ อส. รายดังกล่าวต่อไป

อส. ผู้ก่อเหตุขอยอมรับผิด ที่ทำไปเพราะทนไม่ไหวจริงๆ ยันผู้บาดเจ็บไม่โดนเยอะ

ด้าน อส. ผู้ก่อเหตุได้ออกมาเปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ชายที่ปรากฏในคลิปเป็นเขาจริง ซึ่งตัวเขาเองขอรับผิดและขอโทษกับเหตุที่เกิดขึ้น เพราะที่ทำไปเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบเกิดโทสะทำให้ควบคุมตัวเองไม่อยู่ ซึ่งระหว่างที่ทำร้ายนั้นแถบไม่โดนผู้ถูกกระทำเลย เพราะเขาได้เอามือมาปัดป้องไว้ตลอดเวลา

ทั้งนี้อยากฝากสังคมด้วยว่า หากคิดจะโทษใคร ก็ขอให้มาลงที่เขาคนเดียว อย่าไปโทษองค์กร ตำรวจ หมอ พยาบาล ที่ไม่ห้ามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เพราะเขาเป็นผู้กระทำ เนื่องจากทนไม่ไหวจริงๆ ที่เพื่อนมาถูกเด็กวัยรุ่นที่เมาแล้วขับย้อนศรมาชนจนได้รับบาดเจ็บแบบนี้