อาหารกลางวัน

หนุ่มลั่น “หมายังไม่กิน” โวย โรงเรียน จัดอาหารกลางวันหลานไม่เหมาะสม

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยเจ้าตัวมองว่า อาหารกลางวันที่โรงเรียนจัดให้เด็กรับประทานไม่เหมาะสม เนื่องจากไม่มีเนื้อสัตว์ เมนูบางอย่างก็ไม่เหมาะสม จึงต้องการให้หน่วยงานที่กำกับดูแลโรงเรียนนี้ตรวจสอบ ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความบรรยายโพสต์ว่า : ผู้หลักผู้ใหญ่ในกระทรวงจะรู้บ้างไหม ว่าโรงเรียนที่หลานผมเรียน เขาทำกับข้าวแบบนี้ให้นักเรียนกิน งบอาหารกลางวันที่ได้มาไปไหนหมด ทุกอย่างไม่มีเนื้อสัตว์…

Home / NEWS / หนุ่มลั่น “หมายังไม่กิน” โวย โรงเรียน จัดอาหารกลางวันหลานไม่เหมาะสม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ปกครองโพสต์ภาพอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ที่ดูแล้วไม่น่ารับประทาน ไม่มีคุณภาพ อาหารของโรงเรียนแทบไม่มีเนื้อสัตว์
  • เมนูบางอย่างก็ไม่เหมาะสม เช่นแกงส้มดอกแคร์ เมนูที่ผู้ใหญ่บางท่านยังไม่ชอบกิน
  • ผู้ปกครองต้องการให้หน่วยงานที่กำกับดูแลโรงเรียนนี้ตรวจสอบ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยเจ้าตัวมองว่า อาหารกลางวันที่โรงเรียนจัดให้เด็กรับประทานไม่เหมาะสม เนื่องจากไม่มีเนื้อสัตว์ เมนูบางอย่างก็ไม่เหมาะสม จึงต้องการให้หน่วยงานที่กำกับดูแลโรงเรียนนี้ตรวจสอบ

ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความบรรยายโพสต์ว่า : ผู้หลักผู้ใหญ่ในกระทรวงจะรู้บ้างไหม ว่าโรงเรียนที่หลานผมเรียน เขาทำกับข้าวแบบนี้ให้นักเรียนกิน งบอาหารกลางวันที่ได้มาไปไหนหมด

ทุกอย่างไม่มีเนื้อสัตว์ และเป็นแบบนี้ทุกๆ วัน กับข้าวแบบนี้หมายังไม่กิน หรูสุดคือข้าวต้มซี่โครงไก่ ขอคนละ 1 แชร์ให้เรื่องถึงผู้ใหญ่ สงสารเด็กตาดำๆ อนาคตของชาติ

เนื่องจากปัญหาอาหารกลางวัน ปรากฏเป็นข่าวให้สังคมได้เห็นกันบ่อยครั้งในหลายพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีทั้งข่าวครูออกมาแฉเองว่า โรงเรียนมีการจัดอาหารกลางวันไม่เหมาะสม เด็กอนุบาลในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต้องกินขนมจีนคลุกน้ำปลาเป็นอาหารกลางวัน เรียกได้ว่า เรื่องราวของอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน กลายเป็นประเด็นที่ผู้ปกครองพากันจับตามองเพราะเป็นห่วงบุตรหลาน

https://www.facebook.com/nuttachai.thamronglux/posts/450371192476081