ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ โยกย้ายตำรวจ

โผแต่งตั้ง-โยกย้าย ตำรวจ เรียบร้อยแล้ว คาด พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา นั่ง ผบช.น.

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (29ส.ค. )มีการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ทั้งเลื่อนตำแหน่งขึ้น และโยกย้ายสลับหมุนเวียนในระนาบเดียวกัน รวม 317 นาย ส่วนใหญ่เป็นไปตามรายชื่อที่กองบัญชาการเสนอมาและตนก็เป็นผู้พิจารณา โดยการแต่งตั้งครั้งนี้นายกรัฐมนตรีเห็นชอบทุกตำแหน่ง ไม่ได้มีการเข้ามาแทรกแซง…

Home / NEWS / โผแต่งตั้ง-โยกย้าย ตำรวจ เรียบร้อยแล้ว คาด พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา นั่ง ผบช.น.

ประเด็นน่าสนใจ

  • การโยกย้าย เลื่อนตำแหน่งปีนี้มีทั้งหมด 317 นาย
  • ผบ.ตร. บอกโล่งใจจัดทันกรอบของนายกฯ
  • ยันคนทำหน้าที่ ผบช.น.ต้องเป็นคนปฏิบัติหน้าที่ในกทม.

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (29ส.ค. )มีการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ทั้งเลื่อนตำแหน่งขึ้น และโยกย้ายสลับหมุนเวียนในระนาบเดียวกัน รวม 317 นาย

ส่วนใหญ่เป็นไปตามรายชื่อที่กองบัญชาการเสนอมาและตนก็เป็นผู้พิจารณา โดยการแต่งตั้งครั้งนี้นายกรัฐมนตรีเห็นชอบทุกตำแหน่ง ไม่ได้มีการเข้ามาแทรกแซง แต่จะมีบางตำแหน่งที่ต้องหารือถึงคุณสมบัติและความเหมาะสมเล็กน้อย

การแต่งตั้งครั้งนี้นายกฯ เห็นชอบทุกตำแหน่ง

ส่วนภาพรวมในการแต่งตั้ง รู้สึกสบายใจและยืนยันจะแล้วเสร็จทันกรอบเวลาที่นายกรัฐมนตรีกำหนด ส่วนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน คุณสมบัติผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนี้ จะต้องเป็นลูกหม้อนครบาล หรือ เป็นตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครมาตลอด เนื่องจากจะรู้งานทั้งหมดและสามารถแก้ไขปัญหาได้

สำหรับตำแหน่งสำคัญที่คาดการณ์ว่าจะได้รับการแต่งตั้ง อาทิ ตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คาดว่าเป็น พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี นรต.รุ่น 36 รุ่นเดียวกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ยืนยันคนคุมนครบาล ต้องเป็นลูกหม้อทำงานในพื้นที่มาก่อน

พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก นรต.รุ่น38 อดีตนายเวรพล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข นรต.รุ่น36

ซึ่งมีผลงานสืบสวนสอบสวนคดีสำคัญหลายคดี ส่วนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล คาดว่าเป็นของ พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นรต.รุ่น38