ข่าวสดวันนี้ ปากีสถาน อินเดีย แคว้นแคชเมียร์

ลือ! ปากีสถาน – อินเดีย จะเปิดฉากรบกันในเดือน ต.ค. นี้

เพจ กระแสเอเชียใต้ – South Asian News ได้มีการโพสต์ข้อความวิเคราะห์สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างปากีสถานและอินเดียที่ขณะนี้กำลังครุกกรุ่น ว่า ในช่วงเดือน ต.ค. – พ.ย. นี้มีความเป็นไปได้ที่อินเดีย และปากีสถานจะเปิดฉากทำสงครามใส่กัน หลังจากนายกรัฐมนตรีอิมราน…

Home / NEWS / ลือ! ปากีสถาน – อินเดีย จะเปิดฉากรบกันในเดือน ต.ค. นี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปากีสถาน-อินเดีย ขัดแย้งหนัก ผู้นำปากีฯ เล็งปิดน่านฟ้าห้ามเครื่องบินอินเดียบินผ่าน
  • รมว.ต่างประเทศประกาศพร้อมมากในการทำสงคราม
  • ทั่วโลกหวังให้ทั้งสองประเทศหาทางออกความขัดแย้งด้วยการเจรา

เพจ กระแสเอเชียใต้ – South Asian News ได้มีการโพสต์ข้อความวิเคราะห์สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างปากีสถานและอินเดียที่ขณะนี้กำลังครุกกรุ่น ว่า ในช่วงเดือน ต.ค. – พ.ย. นี้มีความเป็นไปได้ที่อินเดีย และปากีสถานจะเปิดฉากทำสงครามใส่กัน

หลังจากนายกรัฐมนตรีอิมราน ข่าน ของปากีสถาน ประกาศย้ำชัดว่าหมดเวลาแล้วที่จะคุยกับอินเดีย หลังจากที่เขาพยายามมานาน แต่อินเดียกลับไม่มีท่าทีตอบสนองต่อการเจรจาใด ๆ เลย ในเรื่องข้อพิพาทระหว่างพรมแดน

ทำให้ปากีสถานเตรียมพิจารณาปิดน่านฟ้า ห้ามเครื่องบินสัญชาติอินเดียทั้งหมดบินผ่านน่านฟ้าตัวเอง ที่สำคัญคือไม่อนุญาตให้สินค้าอินเดียเดินทางผ่านพรมแดนตนเองไปยังอัฟกานิสถานด้วย

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีต่างประเทศปากีสถานออกมาพูดว่า ปากีสถานมีความพร้อมอย่างมากในการทำสงคราม ซึ่งการพูดในลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้กระทั่งในช่วงปัญหาความตึงเครียดในช่วงปลายปี 2016 หรือต้นปี 2019

อย่างไรก็ตามการคาดการณ์นี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ ต้องรอลุ้นในเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งทั้งโลกก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้งสองประเทศจะหาทางออกความขัดแย้งด้วยสันติวิธี