น้ำท่วมขัง พายุโซนร้อนโพดุล พายุโพดุล โพดุล

‘พายุโพดุล’ ถล่มหนักน้ำหลาก นร. 2 พันชีวิตติดอยู่ภายในโรงเรียน

[อัพเดต] (ร้อยเอ็ด) แขวงทางหลวงร้อยเอ็ด โดย หมวดทางหลวงโพนทองเวลา รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (30 ส.ค.62) ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมในทางหลวงหมายเลข 2046…

Home / NEWS / ‘พายุโพดุล’ ถล่มหนักน้ำหลาก นร. 2 พันชีวิตติดอยู่ภายในโรงเรียน

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรมอุตุนิยมวิทบาได้ออก ประกาศแจ้งเตือน “พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โพดุล” โดยในวันนี้ (30 ส.ค.62) หลายพื้นที่มีฝนตกหนัก
  • ที่ บ้านหนองอีบุตร ต.หนองอีบุตร อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ เกิดฝนฟ้าคะนองลมกระโชกทำให้ต้นไม้ล้มขวางถนน และล้มทับบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย
  • จ.มุกดาหาร น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมถนน และไร่นาของชาวบ้าน ขณะที่ จ.ร้อยเอ็ด เกิดน้ำเอ่อล้นในตัว อ.เมือง บางเส้นทางรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้

[อัพเดต]

(ร้อยเอ็ด) แขวงทางหลวงร้อยเอ็ด โดย หมวดทางหลวงโพนทองเวลา รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (30 ส.ค.62) ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมในทางหลวงหมายเลข 2046 ตอน บ้านงิ้ว- ลำน้ำยัง ระหว่าง กม.29+900 กม. – กม.30+300 ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 70-80 ซม. รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่รหว่างดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน และติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย

อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด

นอกจากนี้มีรายงานว่าเกิดน้ำท่วมบริเวณโรงเรียนอนุบาลโพนทอง ซึ่งโรงเรียนประจำอำเภอประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ไม่สามารถนำนักเรียนออกมาได้ จำนวนกว่า 2,000 คน นานกว่า 2 ชม. แล้ว ทั้งนี้แจ้งประชาสัมพันธ์ผู้ปกครองและหน่วยงานที่จะเข้าช่วยเหลือ เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวกราก ส่งผลให้รถยนต์ธรรมดาไม่สามารถเข้าโรงเรียนได้ จึงขอความกรุณาส่งรถยกสูงเพื่อรับนักเรียนออกมาได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นครูและนักเรียนได้ทยอยขึ้นบนอาคารสูงแล้ว

มีรายงานว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา พายุ ‘โพดุล’ พัดถล่มในพื้นที่บ้านหนองอีบุตร ต.หนองอีบุตร อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ เกิดฝนฟ้าคะนองลมกระโชกทำให้ต้นไม้ล้มขวางถนน และล้มทับบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย ซึ่งบ้านเรือนประชาชนบางหลัง หลังคาได้หลุดปลิวว่อน และไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เลื่อยยนต์ตัดกิ่งไม้ที่ล้มพาดสายไฟ และขวางการจราจร เพื่อใช้งานได้โดยเร็ว

นอกจากนี้เมื่อเวลาประมาณ 7.00 น. ยังมีรายงานด้วยว่าถนนเส้น กาฬสินธุ์-มุกดาหาร บริเวณบ้านนาไคร้ ถนนขาดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ช่วงบริเวณทางเบี่ยง จุดสร้างสะพานใหม่น้ำท่วมขัง และไหลผ่านถนนบริเวณภูมะตูม โดยระดับน้ำยังคงที่ และคาดว่าจะสูงขึ้นเนื่องด้วยฝนตกต่อเนื่อง ขณะที่บริเวณถนนทุ่งศรีเมืองทุ่งมน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้เกิดน้ำท่วมขัง

จ.มุกดาหาร น้ำเอ่อล้นท่วมถนนซอยรังสรรค์ – อ.ดอนตาล กระแสน้ำป่าไหลเข้าท่วมไร่นาชาวบ้าน

มีรายงานว่า ที่ซอยรังสรรค์ ชุมชนแก้วกินรี อ.เมือง จ.มุกดาหาร น้ำจากคลองร่องปอ มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น ทำให้น้ำเอ่อขึ้นมายังถนน ขณะที่ถนนหลวงสายหลักมุกดาหาร-ดอนตาล บริเวณบ้านดง บ้านคำดู่ ต.บ้านแก้ง อ.ดอนตาล กระแสน้ำป่าไหลเชี่ยวกรากเอ่อล้นท่วมถนน และไร่นาของชาวบ้านบริเวณสองฝั่งถนน ได้รับความเสียหาย

จ.ร้อยเอ็ด พายุฝนโพดุลถล่ม น้ำไหลหลาก ท่วมขังหลายเส้นทาง

ที่ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล เช่นกัน โดยบริเวณทางหลวงสายหลัก ร้อยเอ็ด-อ.จตุรพักตรพิมาน บริเวณบ้านแก่นทราย หมู่ 14 ตำบลรอบเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด เนื่องจากน้ำท่วมไหลบ่า ขณะที่ถนนสายร้อยเอ็ด-โพนทอง ช่วงก่อนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท. มีน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ โดยเจ้าหน้าที่ค่อยอำนวยความสะดวกพร้อมแจ้งให้ใช้เส้นทางเลี่ยง

ขณะที่ บ้านคำชะอี ต.นาหนาด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีรายงานต้นไม้หักโค่น บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แล้วอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย

ขอบคุณ : ปภ.จังหวัดกาฬสินธุ์ , แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด , ศูนย์ข่าวอุบัติภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ Dino News Kalasin

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คาดพายุโพดุลเข้าไทยเช้านี้ ทั่วไทยฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก-หนักมากบางแห่ง