ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ข่าวสดวันนี้ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

กทม.เผยความคืบหน้า การเตรียมเส้นทางพระราชดำเนิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นางศิลปะสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงเรือสำรวจพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่จัดให้เป็นพื้นที่เฝ้ารับเสด็จและติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์ ในเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน เพื่อรองรับประชาชนที้จะเดินทางเข้าร่วม โดยเริ่มสำรวจตั้งแต่ท่าเรือวัดราชาธิสาส -วัดสามพระยา – สวนสันติชัยปราการ- ท่าราชวรดิษฐ – ท่าวัดระฆัง – ท่าเรือพระราม…

Home / NEWS / กทม.เผยความคืบหน้า การเตรียมเส้นทางพระราชดำเนิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

ประเด็นน่าสนใจ

  • พระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ขะมีขึ้นในวันที่ 24 ต.ค.นี้
  • ปลัด กทม. เผย การเตรียมเส้นทางเสด็จมีความพร้อมไปมากเหลือการทาสี และประดับธง
  • ยันคำนึงถึงความปลอดภัยประชาชนที่เข้าร่วมงาน เร่งสำรวจท่าเรือ และเสริมเสื้อชูชีพแล้ว

นางศิลปะสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงเรือสำรวจพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่จัดให้เป็นพื้นที่เฝ้ารับเสด็จและติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์ ในเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน เพื่อรองรับประชาชนที้จะเดินทางเข้าร่วม โดยเริ่มสำรวจตั้งแต่ท่าเรือวัดราชาธิสาส -วัดสามพระยา – สวนสันติชัยปราการ- ท่าราชวรดิษฐ – ท่าวัดระฆัง – ท่าเรือพระราม 8

โดย ปลัดกรุงเทพฯ ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในพระราชพิธีสำคัญดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมเรื่องสถานที่ จะต้องทาสีแนวเขื่อน ปรับภูมิทัศน์ ประดับธงเพื่อความสวยงามและจัดเตรียมอาหาร น้ำดื่ม หน่วยการแพทย์ ให้บริการประชาชน

การเตรียมเส้นทางเสด็จ เหลือทาสีแนวเขื่อน และประดับธง

โดยจะเน้นเรื่องความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล เช่น เตรียมเสื้อชูชีพไว้ รวมถึงขอความร่วมมือร้านค้าริมแม่น้ำ ให้สำรวจเรื่องความมั่นคงแข็งแรงด้วย หลังจากนี้จะต้องกลับไปพิจารณาสรุปจุดที่จะเตรียมจัดให้ประชาชนรับเสด็จพร้อมคำนวณว่าแต่ละจุดสามารถรองรับประชาชนได้เท่าไหร่

จากนั้นจะประชาสัมพันธ์แจ้งให้ทราบ เบื้องต้นกรุงเทพมหานครจัดทำที่นั่งรองรับ 3 จุด คือ ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย ,สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ,

โรงพยาบาลศิริราช และจุดที่จัดทำเป็นอัฒจันทร์ 5 จุด คือ ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี , ธนาคารแห่งประเทศไทย , สวนสันติชัยปราการ , มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , สวนนาคราภิรมย์ คาดว่าจะรองรับประชาชนได้มากกว่า 10,000 คน

สำหรับขยะในแม่น้ำเจ้าพระยานั้น ปกติแล้ว กรุงเทพมหานครดำเนินการจัดเก็บเป็นประจำ แต่ในช่วงก่อนเข้าสู่งานพระราชพิธี ก็จะเพิ่มความถี่มากขึ้น