ข่าวสดวันนี้ ครูอ้อม ลออ วิลัย อาหารกลางวันเด็ก

งานเข้า! ผอ. สพป.ชัยนาท ถูกแฉ ใช้งบหลวงจัดงานเกษียณตัวเอง

เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้มีการออกมาเปิดเผยพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของ ผอ.สพป.ชัยนาท ว่าทำถูกต้องหรือไม่หลังจากมีการนำงบประมาณของแผ่นดินไปใช้ในงานเลี้ยงส่งเกษียนอายุของตัวเอง โดยเพจดังกล่าวได้มีข้อความระบุว่า #ละออ นำทีมดูงานเลี้ยงเกษียณ เมื่อช่วง 22-23 ส.ค. 62 สพป.ชัยนาท นำทีมผู้บริหารสถานศึกษาใน จ.ชัยนาท ร่วม…

Home / NEWS / งานเข้า! ผอ. สพป.ชัยนาท ถูกแฉ ใช้งบหลวงจัดงานเกษียณตัวเอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยวิธีการทำเหมือนจัดจ้างออแกไนเซอร์จัดงานทีเดียว
  • ผอ.สพป. ชัยนาท คือคนย้ายครูอ้อม เข้ากรุ กรณีร้องสอบทุจริตอาหารกลางวัน

เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้มีการออกมาเปิดเผยพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของ ผอ.สพป.ชัยนาท ว่าทำถูกต้องหรือไม่หลังจากมีการนำงบประมาณของแผ่นดินไปใช้ในงานเลี้ยงส่งเกษียนอายุของตัวเอง

โดยเพจดังกล่าวได้มีข้อความระบุว่า #ละออ นำทีมดูงานเลี้ยงเกษียณ

เมื่อช่วง 22-23 ส.ค. 62 สพป.ชัยนาท นำทีมผู้บริหารสถานศึกษาใน จ.ชัยนาท ร่วม 60 ชีวิต ไปดูงานการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กที่เป็นเลิศ ที่จังหวัดกาญจนบุรี ยกกันไป 4 คัน รถทัวร์

ออกจากชัยนาทเช้าวันที่ 22 สิงหาคม เดินทางราวสามชั่วโมง แบ่งสายไปโรงเรียนประถมสี่แห่ง เรียกว่าไปเยี่ยมชมมากกว่าจะไปศึกษาการบริหารจัดการอะไรจริงจัง เที่ยงก็มากินข้าวกันที่โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์

ภาคบ่ายไปรวมตัวกันที่โรงแรมริเวอร์แคว ฟังบรรยายในหัวข้อสำคัญ “ข้าราชการที่ดีของแผ่นดิน” จากนายสมยศ มีเทศน์ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาคบ่ายมีหัวข้อเดียวแค่นี้

กิจกรรมสำคัญเป้าหมายหลักของการไปเมืองกาญจน์รอบนี้ คือ กิจกรรมภาคค่ำ งานเลี้ยงเกษียณ ที่มีการจัดเตรียมธีมงาน ทรงเครื่องกันมาเสร็จสรรพ อบอุ่น สนุกสนาน มีการแสดงโชว์จากโรงเรียนต่าง ๆ ลออ ผอ.สพป.ชัยนาท ก็มาในเพลง พบรักหน้าอำเภอ..

รุ่งเช้า 23 ส.ค. หมดธุระแล้วก็ออกไปศึกษาแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเมืองกาญจน์ ออกจากที่พักมาก็แวะสะพานข้ามแม่น้ำแคว ไปต่อที่พิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2 แล้วแวะทำบุญไหว้พระ สะสมเสบียงบุญกันที่วัดถ้ำเสือ อ.ท่าม่วง ก่อนมุ่งหน้ากลับชัยนาท

ส่วนค่าใช้จ่ายงานนี้ ปกติการไปดูงาน หน่วยงานราชการจะใช้เงินสองแบบ คือ เงินยืมเงินทดรองจ่าย สำหรับเป็นค่าที่พัก อาหาร วิทยากร และอื่น ๆ ส่วนการเดินทางเหมารถจะทำจัดซื้อจัดจ้าง จ้างเหมาบริการในระบบ e-GP แต่กรณีของลออ สพป.ชัยนาท รอบนี้สดมาก ทำจ้างเหมาบริการเหมือนจ้างออแกไนเซอร์จัดงานทีเดียวทั้งก้อนด้วยวิธีเฉพาะเจาะจง

งบประมาณครั้งนี้มีการใช้เงินสูงถึง 174,000 บาท จะค่าอะไรก็ใบเสร็จใบเดียว

ชื่อโครงการ “จ้างเหมาอบรมและพัฒนาบุคลากรโครงการพัฒนาศักยภาพบุคคลากร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท เพื่อการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ”

เลขที่โครงการ 62087351540 ทำสัญญากับนายสมบัติ เหล่าวอ เลขที่สัญญา 8/2562 ลงวันที่ 18 สิงหาคม 2562 วงเงิน 174,000 บาท จ่ายไปก้อนเดียว จะค่าอะไรก็ใบเสร็จใบเดียวจบ สักบาทก็ไม่ต้องคืนหลวง !!

ลออ #สพป_ชัยนาท #พัฒนาบุคลากร #ศึกษาดูงาน #แอบแฝงท่องเที่ยว #ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน 62-08-043

สำหรับ ผอ.สพป. ชัยนาท ได้สร้างความฮือฮาให้กับโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เมื่อเขาได้มีคำสั่งย้ายครูอ้อม ครูโรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท ให้ไปช่วยงานที่ สพป.ชัยนาท

หลังเกิดข้อพิพาทระกว่างครูอ้อม และบุคลากรของโรงเรียน จากการที่ครูอ้อมมาร้องเรียนเรื่องโครงการอาหารกลางวันเด็ก ก่อนที่เวลาจะถอนคำสั่งและให้ ผอ.โรงเรียนย้ายเข้า สพป.ชัยนาทแทน