ข่าวภูมิภาค ปฏิเสธให้การรักษา ห้องฉุกเฉิน

รพ.ดังหอบกระเช้า-มอบยา ขอโทษอดีตนักมวยหลังร้องสื่อถูกปฏิเสธรักษา

รพ.ดังหอบกระเช้า-มอบยา ขอโทษอดีตนักมวยหลังร้องสื่อถูกปฏิเสธรักษา ผู้บริหารเสียใจ ยอมรับผิด แจงเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินบกพร่อง ความคืบหน้ากรณีนายธนวัฒน์ แสนสุวรรณ์ อายุ 43 ปี อดีตนักมวยที่ปัจจุบันเป็นผู้จัดการบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ร้องเรียนกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ หลังประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถยนต์จนบาดเจ็บ แต่กลับถูกปฎิเสธการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.เมืองเชียงใหม่…

Home / NEWS / รพ.ดังหอบกระเช้า-มอบยา ขอโทษอดีตนักมวยหลังร้องสื่อถูกปฏิเสธรักษา

รพ.ดังหอบกระเช้า-มอบยา ขอโทษอดีตนักมวยหลังร้องสื่อถูกปฏิเสธรักษา ผู้บริหารเสียใจ ยอมรับผิด แจงเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินบกพร่อง

ความคืบหน้ากรณีนายธนวัฒน์ แสนสุวรรณ์ อายุ 43 ปี อดีตนักมวยที่ปัจจุบันเป็นผู้จัดการบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ร้องเรียนกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ หลังประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถยนต์จนบาดเจ็บ แต่กลับถูกปฎิเสธการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.เมืองเชียงใหม่ โดยถูกปล่อยให้รอนานกว่า 20 นาที ทำให้ต้องเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนอีกแห่งหนึ่ง

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (19 มกราคม) ที่โรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ผู้บริหารของโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวได้ส่งตัวแทนมอบกระเช้าผลไม้เพื่อขอโทษและมอบยาแก้ปวดและยาแก้อักเสบ ให้กับนายธนวัฒน์ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่พยาบาลช่วยทำแผลบริเวณมือ ศีรษะ และ มุมปากให้

ตัวแทนของโรงพยาบาลกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ผู้บริหารรับทราบเรื่องแล้วและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับผิดว่าเกิดจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ประจำห้องฉุกเฉิน จากนี้พร้อมจะปรับปรุงเพื่อให้การบริการดีขึ้น

ขณะที่นายธนวัฒน์ กล่าวว่า ช่วงเย็นวานนี้ผู้บริหารโรงพยาบาลได้โทรศัพท์มาขอโทษและแสดงความเสียใจ ซึ่งตนเองไม่ติดใจเอาเรื่องและพร้อมจะให้อภัย เพราะเข้าใจว่าปัญหาเกิดจากตัวบุคคลากร แต่ขอฝากให้โรงพยาบาลปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น โดยเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินที่ประสบอุบัติเหตุและเข้ามารับการรักษา ไม่ควรถูกปฏิเสธ เรื่องนี้ขอให้เป็นกรณีตัวอย่างให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบ หากประสบอุบัติเหตุจากการใช้รถ และมี พ.ร.บ.ผู้ประสบภัยจากการใช้รถ สามารถเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใดก็ได้ ขณะที่โรงพยาบาลเองก็ต้องคำนึงถึงหลักมนุษยธรรม ช่วยชีวิตคนก่อนเป็นเรื่องสำคัญ

นอกจากนี้ยังฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย และควรให้ความสำคัญกับการต่อภาษีและ พ.ร.บ.รถทุกครั้ง เพื่อรักษาสิทธิ์ของตัวเองในกรณีประสบอุบัติเหตุ ซึ่ง พ.ร.บ.จะให้ความคุ้มครองและดูแลค่าใช้จ่ายจากการประสบอุบัติเหตุขั้นต่ำ 3 หมื่นบาท

นายธนวัฒน์ ยังกล่าวถึงฉายาในวงการมวย ‘หลับสนิท ศิษย์หามลง’ ว่า ตนเองเป็นเพียงนักมวยสมัครเล่น ชกโชว์ให้ชาวต่างชาติดู ที่ผ่านมาชกมวยมาประมาณ 10 กว่าไฟล์ ก็มีทั้งแพ้และชนะสลับกันไป โดยหากแพ้ก็จะถูกหามลงเวที จึงเป็นที่มาของฉายา