ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วม พายุโพดุล ยโสธร

พายุโพดุล ทำน้ำท่วมถนนในยโสธร ต้นไม้ล้มขวางทางสัญจรลำบาก

จากอิทธิพลของพายุโพดุล ที่เคลื่อนตัวเข้าประเทศไทยทางด้านจังหวัดนครพนมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำไห้พื้นที่จังหวัดยโสธรเกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงตลอดตั้งแต่ช่วงเช้า และตกตลอดทั้งวัน ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมถนนหลายสายและต้นไม้โค่นล้มทับถนนทำให้รถทุกชนิดสัญจรไปมาลำบาก โดยเฉพาะที่ถนนทางหลวงหมายเลข 202 จากจังหวัดยโสธร ไปจังหวัดอำนาจเจริญ บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลกระจาย อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ทางหลวงหมายเลข 23 จากจังหวัดยโสธรไปจังหวัดอุบลราชธานี…

Home / NEWS / พายุโพดุล ทำน้ำท่วมถนนในยโสธร ต้นไม้ล้มขวางทางสัญจรลำบาก

ประเด็นน่าสนใจ

  • พายุโพดุลถล่มยโสธร ทำน้ำท่วมถนน ต้นไม้ล้มขวางทางการสัญจรไปมาลำบาก
  • พื้นที่ถนนทางหลวงหมายเลข 202 จากจังหวัดยโสธร ไปจังหวัดอำนาจเจริญเป็นช่วงที่ได้รับผลกระทบมาก
  • มีการประกาศเตือนเรื่อง มีต้นไม้ล้มมาขวางทาง อาจทำไห้เกิดอันตรายได้ หากขับรถเร็ว

จากอิทธิพลของพายุโพดุล ที่เคลื่อนตัวเข้าประเทศไทยทางด้านจังหวัดนครพนมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำไห้พื้นที่จังหวัดยโสธรเกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงตลอดตั้งแต่ช่วงเช้า และตกตลอดทั้งวัน ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมถนนหลายสายและต้นไม้โค่นล้มทับถนนทำให้รถทุกชนิดสัญจรไปมาลำบาก โดยเฉพาะที่ถนนทางหลวงหมายเลข 202 จากจังหวัดยโสธร ไปจังหวัดอำนาจเจริญ บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลกระจาย อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ทางหลวงหมายเลข 23 จากจังหวัดยโสธรไปจังหวัดอุบลราชธานี บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านโพนทัน ตำบลย่อ อำเภอคำเขื่อนแก้ว เกิดน้ำท่วมผิวถนนรถ สามารถผ่านไปได้แต่ต้องใช้ ความระมัดระวัง

โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งป้ายสัญญาณเตือนและคอยอำนวยความสะดวกในการจราจร นอกจากนี้ยังมีต้นไม้โค่นล้มทับถนนเป็นระยะๆ ในทางหลวงหมายเลข 202 จากจังหวัดยโสธร ไปจังหวัดอำนาจเจริญ และทางหลวงหมายเลข 2169 จากจังหวัดยโสธรไปอำเภอเลิงนกทา ช่วงก่อนเข้าตัวอำเภอทรายมูล มีต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้มขวางถนน

ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็น ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อปพร. พร้อมด้วยจิตอาสาช่วยกันตัดต้นไม้ออกจากถนน และอำนวยความสะดวกในการจราจร และฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเกิดน้ำสระสมในปริมาณมากแรงน้ำที่ไหลเชี่ยวยังได้กัดเซาะถนนหลวงหมายเลข 202 จากจังหวัดยโสธร ไปจังหวัดอำนาจเจริญ ช่วงก่อนเข้าบ้านนิคม ตำบลกระจาย อำเภอป่าติ้ว โดยเจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงยโสธรได้เร่งเข้าดำเนินการซ่อมแซม

นายนิกร สุกใส ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรได้กำชับทุกหน่วยงานเฝ้าระวังสถานการณ์จากพายุโพดุล อย่างใกล้ชิดหากเกิดเหตุต่างๆให้เข้าดำเนินการช่วยเหลือประชาชนทันที และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเดินทางด้วยความระมัดระวังเพราะในบางจุดมีน้ำท่วมขังในถนนและมีต้นไม้ล้มขวางทาง หากขับรถประมาทหรือขับรถด้วยความเร็วสูงอาจทำไห้เกิดอันตรายได้

ที่มา thainews.prd.go.th