ข่าวสดวันนี้ สนามบินสุวรรณภูมิ เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี่ เอาท์เล็ต

ศาลสั่งคุ้มครอง เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี่ เอาท์เล็ต

ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการชั่วคราวก่อนการพิพากษา ในคดีที่ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา ยื่นฟ้อง บมจ. ท่าอากาศยานไทย กรณี บมจ.ท่าอากาศยานไทย ตั้งเต็นท์ขวางทางเข้า-ออกโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี่ เอาท์เล็ต ทำให้…

Home / NEWS / ศาลสั่งคุ้มครอง เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี่ เอาท์เล็ต

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยการกล่าวอ้างว่าโครงการส่งผลกระทบต่อโครงการพัฒนาท่าอากาศยาน เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น
  • ให้สั่งรื้อเต้นปิดขวางทางเข้า-ออก เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี่ฯ
  • กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา ยันเปิด เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี่ เอาท์เล็ต ตามแผนเดิม

ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการชั่วคราวก่อนการพิพากษา ในคดีที่ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา ยื่นฟ้อง บมจ. ท่าอากาศยานไทย กรณี บมจ.ท่าอากาศยานไทย ตั้งเต็นท์ขวางทางเข้า-ออกโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี่ เอาท์เล็ต ทำให้ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา เสียหาย

โดยศาลพิจารณาจากพยานและหลักฐานแล้ว มีคำสั่งให้ บมจ.ท่าอากาศยานไทย ดำเนินการรื้อถอนสิ่งกีดขวางใดๆ ออกไปจากเขตทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370 บริเวณทางเข้า-ออกหน้าโครงการเซ็นทรัลฯ และยุติการดำเนินการใดๆอันเป็นการขัดขวางรบกวน หรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการใช้ประโยชน์ในโครงการดังกล่าว

เนื่องจากศาลฯ เห็นว่า ข้ออ้างของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย ที่ว่า โครงการดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 และก่อให้เกิดความเสียหายทางด้านการเงิน เศรษฐกิจ และการให้บริการสาธารณะต่างๆ ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น

การกล่าวอ้างว่าโครงการส่งผลกระทบต่อโครงการพัฒนาท่าอากาศยาน เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น

ทั้งนี้บริเวณที่พิพาท เป็นเขตทางซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370 ซึ่งอยู่ในความดูแลของกรมทางหลวง บมจ.ท่าอากาศยานไทย เป็นเพียงหน่วยงานที่ได้รับสิทธิการใช้ประโยชน์ในที่ราชพัสดุเท่านั้น มิได้มีอำนาจอื่นเกี่ยวกับที่ราชพัสดุดังกล่าว

ดังนั้น การที่ศาลจะมีคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษา ตามคำขอของ บมจ.เซ็นทรัลฯ จึงไม่เป็นการเสียหายหรือเป็นอุปสรรคต่อการบริหารงานของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย

เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เปิดให้บริการได้ตามกำหนดวันนี้

ด้าน นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จํากัด (มหาชน) หรือ CPN ได้ออกมาเปิดใจหลัง ศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครอง เซ็นทรัล วิลเลจฯ ว่า ซีพีเอ็น พันธมิตรร้านค้า กว่า 150 ร้าน และพนักงานกว่า 1,000 คน

ขอขอบคุณภาครัฐ ศาลปกครอง ประชาชน สื่อมวลชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่มีความจริงใจ ช่วยสนับสนุนให้เกิดความเป็นธรรม และช่วยคลี่คลายสถานการณ์ต่างๆ ให้โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ตระดับโลกแห่งแรกของไทยสามารถเปิดให้บริการได้ตามกำหนดวันนี้ (31 ส.ค.62) ตั้งแต่เวลา 10:39 – 22:00 น.