ข่าวภูมิภาค วัดบ้านไร่ หลวงพ่อคูณ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

ประชาชนหลั่งไหลเข้าชมฌาปนสถาน ‘หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ’

วันหยุดพุทธศาสนิกชนและสิทธิ์ยานุศิษย์และ 10 ทิศหลั่งไหลเข้าชมและถ่ายรูปกับรูปปั้นเหมือน “หลวงพ่อคูณ” พร้อมชมความสวยงามของฌาปนสถาน ด้านหลังพุทธมณฑลอีสานอย่างล้นหลามท่ามกลางความอาลัย วันนี้ (19 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้าของช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีพุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ และผู้ที่ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธาในพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ…

Home / NEWS / ประชาชนหลั่งไหลเข้าชมฌาปนสถาน ‘หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ’

วันหยุดพุทธศาสนิกชนและสิทธิ์ยานุศิษย์และ 10 ทิศหลั่งไหลเข้าชมและถ่ายรูปกับรูปปั้นเหมือน “หลวงพ่อคูณ” พร้อมชมความสวยงามของฌาปนสถาน ด้านหลังพุทธมณฑลอีสานอย่างล้นหลามท่ามกลางความอาลัย

วันนี้ (19 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้าของช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีพุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ และผู้ที่ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธาในพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมาจากทั่วทุกสารทิศ ทยอยกันมาเข้าชมนกหัสดีลิงค์เทินบุษบก บนยอดเขาพระสุเมรุที่สร้างเสร็จแล้ว พร้อมกันนี้ยังเข้าชมรูปปั้นหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ปั้นโดยช่างปั้นฝีมือดี ที่ปั้นรูปปั้นเหมือนในหลวงรัชกาลที่ 9 มาแล้ว ประชาชนต่างเข้ามาถ่ายภาพและชื่นชมความสวยงามกันอย่างต่อเนื่อง

โดยบางคนเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อมาชมความสวยงาม สำหรับฌาปนสถานชั่วคราวงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธขณะนี้ใกล้แล้วเสร็จสมบูรณ์ เหลือเพียงเก็บรายละเอียด ตกแต่งดอกไม้จันทน์และปรับปรุงระบบไฟฟ้าให้สมบูรณ์ โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมอย่างเป็นทางการในช่วงระหว่างวันที่ 21-28 มกราคม 62 ทั่วทั้งประเทศ ขณะที่บริเวณโดยรอบและถนนทางเข้าบริเวณฌาปนสถานชั่วคราวเจ้าหน้าที่กำลังเร่งปรับปรุงให้เสร็จสมบูรณ์โดยเร็ว

นางอาภาภรณ์ พรหมเชยธีระ ชาวกรุงเทพมหานคร บอกว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาพร้อมกับเพื่อนๆ เพื่อมาชมนกหัสดีลิงค์เทินบุษบกบนยอดเขาพระสุเมรุ ที่ฌาปนสถานชั่วคราวงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาในบุญญาบารมีของหลวงพ่อคูณ เพราะตลอดชีวิตที่ท่านอยู่ท่านเมตตาต่อพุทธศาสนิกชน จึงอยากมาชื่นชมถึงที่