ข่าวสดวันนี้ จ่านิว จ่านิวถูกทำร้าย บิ๊กป้อม ผบ.ตร

บิ๊กป้อม สั่ง ผบ.ตร. เร่งขยายผลหาตัวคนบงการทำร้าย ‘จ่านิว’

บิ๊กป้อม สั่ง ผบ.ตร.ประชุมด่วนเร่งขยายผลหาตัวคนบงการทำร้าย ‘จ่านิว’  ย้ำไม่ต้องการให้เป็นเหยื่อทางการเมือง  พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า ฝ่ายความมั่นคงไม่ได้นิ่งนอนใจกับกรณี จ่านิว หรือ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์…

Home / NEWS / บิ๊กป้อม สั่ง ผบ.ตร. เร่งขยายผลหาตัวคนบงการทำร้าย ‘จ่านิว’

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน รุมทำร้าย “จ่านิว” จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2562
  • บิ๊กป้อม สั่ง ผบ.ตร.เร่งขยายผลหาตัวคนบงการทำร้าย ‘จ่านิว’ นื่องจากไม่ต้องการให้ ‘จ่านิว’ ตกเป็นเหยื่อทางการเมือง

บิ๊กป้อม สั่ง ผบ.ตร.ประชุมด่วนเร่งขยายผลหาตัวคนบงการทำร้าย ‘จ่านิว’  ย้ำไม่ต้องการให้เป็นเหยื่อทางการเมือง 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า ฝ่ายความมั่นคงไม่ได้นิ่งนอนใจกับกรณี จ่านิว หรือ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักกิจกรรมการทางการเมือง ถูกทำร้ายร่างกายที่ผ่านมา โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และรมว.กห. ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

และได้สั่งการให้ ผบ.ตร. ร่วมกับ ผบ.ชน. จัดประชุมด่วนเพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว โดยให้ขยายผลหากมีผู้บงการและรายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

พร้อมย้ำเป็นนโยบายกับฝ่ายความมั่นคงและตำรวจว่า การใช้ความรุนแรงทางสังคมจะปล่อยให้เกิดขึ้นกับใครไม่ได้เด็ดขาด โดยเฉพาะความรุนแรงที่เกิดจากกิจกรรมและความเห็นต่างทางการเมือง โดยขอให้เพิ่มความเข้มในมาตรการดูแลความปลอดภัยให้รัดกุมขึ้น

พร้อมทั้งขอให้เร่งรัดการทำงานด้วยความรอบคอบรัดกุมและแถลงความคืบหน้าผลคดีให้สังคมทราบเป็นระยะๆ เนื่องจากไม่ต้องการให้ “จ่านิว” ตกเป็นเหยื่อทางการเมือง จากการขยายผลนำไปวิพากษ์จากฝ่ายต่างๆ โดยละเลยหลักคุณธรรมและสิทธิมนุษยชน