ข่าวสดวันนี้ ขโมยกระเป๋า

ผบก.เมืองชลแจง คดีฉกกระเป๋าพัทยา หลังแจ้งความแต่คดีไม่คืบ

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่ เจ้าของร้านเสื้อผ้าไม่มีชื่อพัทยาใต้ เผลอถอดกระเป๋าคาดเอววางไว้หน้าร้าน จนถูกเด็กหนุ่มร่างท้วมแอบฉกเงิน 2,500 บาทไปเมื่อเวลา 08.05 น. วันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะคนร้ายทำทีเข้ามาติดต่อซื้อกางเกงไซด์ใหญ่ๆ ในร้าน ฉวยจังหวะแม่เจ้าของร้าน…

Home / NEWS / ผบก.เมืองชลแจง คดีฉกกระเป๋าพัทยา หลังแจ้งความแต่คดีไม่คืบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • คืบหน้าโจรท้วมฉกเงินร้านเสื้อผ้าพัทยาใต้
  • ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมชายที่นำกระเป๋าไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่ เจ้าของร้านเสื้อผ้าไม่มีชื่อพัทยาใต้ เผลอถอดกระเป๋าคาดเอววางไว้หน้าร้าน จนถูกเด็กหนุ่มร่างท้วมแอบฉกเงิน 2,500 บาทไปเมื่อเวลา 08.05 น. วันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะคนร้ายทำทีเข้ามาติดต่อซื้อกางเกงไซด์ใหญ่ๆ ในร้าน ฉวยจังหวะแม่เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นหญิงสูงอายุ เผลอแอบเปิดกระเป๋าหยิบเงินไป และหลบหนีไปอย่างลอยนวล จนทางร้านสงสัยเงินหายไปไหนจึงมาเปิดกล้องวงจรปิดดูเห็นพฤติการณ์ทั้งหมดของเจ้าเด็กหนุ่มรายนี้

จากนั้น นายสรายุทธ เอกอำนวย อายุ 49 ปี ที่อยู่ 39/32-33 ม.8 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา ปทุมธานี เจ้าของร้านจึงนำคลิปวงจรปิดเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อรรถรส ครองราช สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา แจ้งความดำเนินคดีกับเด็กหนุ่มท้วมคนร้ายรายนี้ให้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ เพราะเกรงว่าคนร้ายจะไปทำกับร้านค้าอื่นๆ อีก

ต่อมาวันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถาม นายวรชาติ ครองสาหร่าย ซึ่งเป็นคนแจ้งเหตุดังกล่าวให้สื่อมวลชนทราบในคดีนี้ว่าหลังสื่อมวลชนออกข่าวไปเมื่อค่ำวันศุกร์แล้ว มีความคืบหน้าหรือตำรวจได้เบาะแสคนร้ายหรือยัง ? ซึ่งนายวรชาติ ตอบกลับมาว่า “ยังเลยครับ …แถมตำรวจบอกว่า ถ้าเจอตัวให้มาบอกด้วย”

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 ก.ค.พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวถึงคดีนี้ว่า เพิ่งทราบเรื่องดังกล่าว สำหรับ สภ.พัทยา ตอนนี้ ผกก.โดนคำสั่งช่วยราชการที่ บก.อยู่ ตนจะตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีนี้ว่าทำไมยังไม่มีความคืบหน้าทั้งที่มีภาพวงจรปิดเห็นหน้าคนร้ายชัดเจนแบบนี้ จะได้ให้ตำรวจท้องที่เร่งสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วต่อไป