จตุพร พรหมพันธุ์ ชุมนุมทางการเมือง

‘จตุพร’ ชุมนุมขับไล่รัฐบาล ‘บิ๊กตู่’ – ย้ำไม่แตะต้องเรื่องสถาบันฯ

วานนี้กลุ่มไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดย อดุลย์ เขียวบริบูรณ์ , จตุพร พรหมพันธุ์ จัดกิจกรรมชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์

Home / NEWS / ‘จตุพร’ ชุมนุมขับไล่รัฐบาล ‘บิ๊กตู่’ – ย้ำไม่แตะต้องเรื่องสถาบันฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้กลุ่มไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดย อดุลย์ เขียวบริบูรณ์ , จตุพร พรหมพันธุ์ จัดกิจกรรมชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์
  • จตุพร เผย การออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับ นปช.
  • พร้อมระบุประชาชนเดือดร้อนมามากพอแล้ว ย้ำมีจุดยืนชัดเจน ไม่แตะต้องเรื่องสถาบัน

วานนี้ (4 เม.ย. 64) เวลา 16.00 น. กลุ่มไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายฝ่าย นำโดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35, นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และนายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำพันธมิตร ได้จัดกิจกรรมชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขึ้นที่ สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤกษภาประชาธรรม

โดยนายจตุพร ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่าการมาร่วมเวทีครั้งนี้มาในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับ นปช. ตนเพียงมาตามคำเชิญของนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 เท่านั้น

ด้านนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจอก แกนนำ นปช. ได้กล่าวว่า เวทีนี้เป็นการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น มีจุดยืนชัดเจน ไม่แตะต้องเรื่องสถาบัน หากพบมวลชนมาแสดงสัญลักษณ์ที่พาดพิงก็จะเข้าไปห้ามปรามและทำความเข้าใจ

กิจกรรมชุมนุมในครั้งนี้เน้นไปที่การปราศรัย พูดถึงเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่รับผิดชอบต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อธิบายถึงสาเหตุต่างๆ ที่ทำให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ควรเป็นนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป โดย ไบรท์ ชินวัตร หนึ่งในแนวร่วมของกลุ่มราษฎร ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ระบุว่าวันนี้มาร่วมในฐานะประชาชนที่ไม่ทนนายกรัฐมนตรีที่มาจากระบอบเผด็จการ เห็นว่าการไล่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเรื่องเร่งด่วน จึงตัดสินใจปรากฎตัวในเวทีนี้ ตนมองว่าเราจะต้องได้อนาคตร่วมกัน เราจึงต้องออกมาขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายการุณ ใสงาม อดีตสว. และสส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยร่วมชุมนุมขับไล่ทักษิณ ระบุว่าเวทีนี้จะไม่ขอพูดถึงอดีต เราจะพูดถึงปัจจุบัน เมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้ เขาขังลูกหลานเราในคุก เขามีรัฐธรรมนูญที่เอื้อต่อเขา เราทนอยู่ไม่ได้ ขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันสามัคคี ออกมาขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป

ทั้งนี้ นายอดุลย์ ประธานญาติวีรชนพฤษภา 35 ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า ตนตามตรวจสอบรัฐบาลนี้มา 4 ปี พบโกงกินมากที่สุดในบรรดารัฐบาลที่ผ่านมา ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัว และขอให้คนที่เห็นด้วยออกมาต่อสู้เพื่อรัฐธรรมนูญ ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ลงจากอำนาจ นี่คือสันติวิธีที่จะไม่ให้เกิดการนองเลือด แต่หากเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ประชาชนทนไม่ได้ก็จะเกิดการนองเลือดขึ้นแน่

นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ได้ขึ้นปราศรัย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยึดอำนาจ แต่กลับนิรโทษกรรมตนเอง หากมั่นใจว่าทำดีทำถูกต้องจะนิรโทษกรรมทำไม นอกจากนี้ยังออกกฎหมายใหม่ปกปิดข้อมูล ปิดหูปิดตาพวกเรา ทั้งที่ใช้ภาษีประชาชน วันนี้เราจึงต้องออกมาไล่ เพราะทนไม่ได้อีกแล้ว

สุดท้าย นายจตุพร ได้ขึ้นปราศรัย ระบุว่าการชุมนุมวันนี้เห็นตรงกันจากหลายฝ่าย ว่าประชาชนเดือดร้อน จึงต้องรวมตัวกันขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ประชาชนไม่ว่าจะมีความคิดทางการเมืองต่างกัน ปล่อยวางซึ่งความขัดแย้งในอดีต ร่วมกันขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป

นอกจากนี้นายจตุพร ยังกล่าวปราศรัยถึงเรื่องการใช้ ม.112 กับแกนนำราษฎร เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ เคยบอกว่าจะไม่ใช้กฎหมายนี้ แต่กลับนำมาใช้ในภายหลัง ทำให้สถาบันฯเดือดร้อนด้วย ซึ่งการชุมนุมยุติลงในเวลา 20.30 น. โดยนายจตุพร ได้ประกาศว่าจะรวมตัวขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุกวัน นัดหมายอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เวลา 16.00 น.


ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล