กลุ่มสามมิตร พรรคพลังประชารัฐ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์

พลังประชารัฐระส่ำหนัก! “สิระ” เผย เตรียมเสนอพรรค ขับไล่สนธิรัตน์

วันนี้ (1 ก.ค.62) กลุ่มสามมิตร นำโดยนาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายอนุชา นาคาศัย ได้หารือเป็นการภายในถึงประเด็นกระแสข่าวปรับโผคณะรัฐมนตรีประยุทธ์ ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง…

Home / NEWS / พลังประชารัฐระส่ำหนัก! “สิระ” เผย เตรียมเสนอพรรค ขับไล่สนธิรัตน์

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งรายชื่อครม ซึ่งทางกลุ่มสามมิตรเผยว่า หากต้องมีการปรับเปลี่ยนจริง ทางกลุ่มเห็นว่า นายสุริยะ มีความเหมาะสมจะเป็น รมว.พลังงาน มากกว่า รมว.อุตสาหกรรม เนื่องจากมีธุรกิจด้านอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของประเทศ
  • นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. เขต 9 พรรคพลังประชารัฐเผยว่า ในการประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.) ตนเองจะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาขับไล่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ออกจากตำแหน่ง

วันนี้ (1 ก.ค.62) กลุ่มสามมิตร นำโดยนาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายอนุชา นาคาศัย ได้หารือเป็นการภายในถึงประเด็นกระแสข่าวปรับโผคณะรัฐมนตรีประยุทธ์ ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ก่อนจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

โดยนายอนุชา เปิดเผยว่า การประชุมในวันนี้เพื่อแสดงความยินดีกับแกนนำของกลุ่มสามมิตรที่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีตามที่นายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้ประกาศไว้เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน

ซึ่งแม้ว่าจะมีกระแสข่าวว่ามีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งรายชื่อ ครม.แต่ยังไม่มีความชัดเจน และทางกลุ่มเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ จะรักษาสัจจะที่เคยให้ไว้ว่า จะไม่มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งคณะรัฐมนตรีอีก

แต่หากต้องมีการปรับเปลี่ยนจริง ทางกลุ่มสามมิตรเห็นว่า นายสุริยะ มีความเหมาะสมจะเป็น รมว.พลังงาน มากกว่า รมว.อุตสาหกรรม เนื่องจากมีธุรกิจด้านอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของประเทศ

ขณะที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. เขต 9 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในการประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.) ตนเองจะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาขับไล่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากการบริหารงานผิดพลาด ทำให้แตกแยกเกิดความขัดแย้ง เป็นภัยต่อความมั่นคงของพรรคและรัฐบาล

ทั้งที่นายสนธิรัตน์ ดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งเปรียบเสมือนแม่บ้าน ที่คอยบริหารกิจการภายของพรรค แต่กลับไม่เห็นหัว ส.ส.ไม่ช่วยแก้ไขปัญหา ดังนั้นนายสนธิรัตน์ ควรแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการประกาศไม่รับตำแหน่งใน ครม. ด้วย