กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง การเมืองไทย จ่านิว

‘จ่านิว’ ลั่นจะชุมนุมอีกครั้ง 24 ม.ค.นี้ หากยังไม่มีประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง

‘จ่านิว’ ลั่นจะชุมนุมอีกครั้ง 24 ม.ค.นี้ หากยังไม่มีประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง  ระบุว่าไม่ได้มีเจตนาก่อความวุ่นวาย เพราะที่ผ่านมาการชุมนุมไม่เคยยืดเยื้อ วันนี้ (19 ม.ค. 62) ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้าหอประชุมใหญ่…

Home / NEWS / ‘จ่านิว’ ลั่นจะชุมนุมอีกครั้ง 24 ม.ค.นี้ หากยังไม่มีประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง

‘จ่านิว’ ลั่นจะชุมนุมอีกครั้ง 24 ม.ค.นี้ หากยังไม่มีประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง  ระบุว่าไม่ได้มีเจตนาก่อความวุ่นวาย เพราะที่ผ่านมาการชุมนุมไม่เคยยืดเยื้อ

วันนี้ (19 ม.ค. 62) ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้าหอประชุมใหญ่ กลุ่มคนอยากเลือกตั้งแสดงจุดยืนว่า รัฐบาลยังไม่มีคำตอบเรื่องกำหนดวันเลือกตั้งที่แน่ชัด เข้าจะยกระดับการชุมนุม ปรากฏว่าวันนี้กลุ่มดังกล่าวได้ออกมารวมตัวเคลื่อนไหวอีกครั้ง พร้อมกับขู่ด้วยว่าจะกลับมาชุมนุมอีกจนกว่าจะมีประกาศพระราชกฤษฎีกาชัดเจน

ทั้งนี้ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งกล่าวว่า วันนี้ได้เปลี่ยนสถานที่นัดรวมพลจากเดิมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มาเป็นที่หน้าหอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยเหตุผลว่าไม่ต้องการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกกลุ่มหนึ่ง ที่นัดรวมตัวที่บริเวณนั้นเช่นกัน สำหรับวัตถุประสงค์ของการออกมารวมตัวครั้งนี้ นายสิรวิชญ์ ระบุว่ากลุ่มผู้ชุมนุมต้องการให้จัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 10 มีนาคม
และต้องการให้รัฐบาลประกาศพระราชกฤษฏีกาโดยเร็วที่สุดภายในวันที่ 24 มกราคมนี้ และหากวันที่ 24 มกราคมนี้ยังไม่มีประกาศพระราชกฤษฏีกาชัดเจน จะกลับมาชุมนุมอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ระบุว่าไม่ได้มีเจตนาก่อความวุ่นวาย เพราะที่ผ่านมาการชุมนุมไม่เคยยืดเยื้อ พร้อมกับกล่าวหาว่ามีบางฝ่ายต้องการสร้างสถานการษ์เพื่อให้เกิดความวุ่นวาย ขณะที่วันนี้มีตำรวจราว 1 กองร้อย ร่วมกันผลัดเปลี่ยนมาดูแลความปลอดภัยกลุ่มผู้ขุมนุมอย่างใกล้ชิดด้วย