ข่าวสดวันนี้ วัน อยู่บำรุง เฉลิม อยู่บำรุง

เฉลิม ป้อง วัน อยู่บำรุง ยันไม่เกี่ยวข้องทำร้าย จ่านิว

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (1 ก.ค. 2562) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ออกมากล่าวถึงกระแสข่าวลือที่ว่า เหตุการณ์ทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่…

Home / NEWS / เฉลิม ป้อง วัน อยู่บำรุง ยันไม่เกี่ยวข้องทำร้าย จ่านิว

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีข่าวลือว่า วัน อยู่บำรุง อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทำร้ายจ่านิว
  • เฉลิม ทนไม่ได้ออกมาป้องยันลูกไม่เกี่ยวข้อง ชี้เป็นยุทธการ IO เท่านั้น
  • เหน็บตำรวจ รู้คนทำแต่ไม่กล้าจับใช่หรือไม่

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (1 ก.ค. 2562) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ออกมากล่าวถึงกระแสข่าวลือที่ว่า เหตุการณ์ทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา

มีนายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย และ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทยอยู่เบื้องหลัง เพราะคนลงมือคือลูกน้องนายวัน นั้นว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ลูกชายตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

โว! มีข้อมูลแล้วกลุ่มไหนทำ แต่ไม่บอก เหน็บตำรวจก็รู้แต่ไม่กล้าจับ

ส่วนที่มีการพยายามโยงนายวัน เข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เป็นเพียงยุทธการ Information Operation หรือ IO (ไอโอ) เพื่อชิงความได้เปรียบในด้านข้อมูลข่าวสารของฝ่ายตรงข้าม ให้จากเรื่องผิดกลายเป็นฝ่ายของตนถูก ซึ่งคนที่ใส่ข้อมูลป้ายสีให้ลูกของตนดูแย่ในสายตาประชาชนครั้งนี้ ตนขอสาปส่งให้มีอันเป็นไปภายใน 3 วัน 7 วัน และขอให้คนที่ทำผิดเข้าคุกไปตามกัน

ทั้งนี้ยืนยันว่าเหตุดังกล่าวไม่ได้มีการจัดฉากแน่นอน เพราะดูจากคลิปถือว่ามีการวางแผนทำร้ายมาอย่างแยบยล และหมายถึงขั้นเอาชีวิตด้วย และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพอทราบแล้วว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นคนมีสีแน่นอน แต่ตนยังไม่บอกว่าสีไหน เพราะดูจากท่าทางและอาวุธที่ใช้นับว่ามีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก

ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตามล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว จะมาบอกว่าไม่รู้ใครเป็นคนทำไม่ได้ เพราะหากปล่อยให้เวลาผ่านไปเรื่องนี้จะเงียบและจับคนร้ายไม่ได้แน่นอน